Băng chuyền Tow line là gì? Cách làm tăng tuổi thọ cho băng chuyền

12/01/2020 | 1139 |
0 Đánh giá

Băng chuyền Tow line – một trong những hệ thống băng tải hỗ trợ đắc lực trong việc xử lý các towline tùy biến theo cách thức tự động, hoặc bán tự động. Đẩy nhanh quá trình bốc xếp, chuyển tải và nhập xuất hàng hóa.

So với các loại băng chuyền thông thường thì băng chuyền Tow line có đặc điểm gì khác? Cùng tìm hiểu chi tiết trong nội dung dưới đây.

 

Băng chuyền Tow line là gì?

Băng chuyền Tow line là loại băng tải hướng sàn khi sử dụng một chuỗi lõm vào rãnh trên sàn. Bên trên là hệ thống xe đẩy có thể tải trọng lên tới 45.000 Ibs. Nhờ hệ thống rãnh lõm mà các xe tải trọng được kéo dễ dàng từ các điểm đón đến các điểm được chỉ định vận chuyển.

Các mô hình băng chuyền hướng sàn Tow line luôn được thiết kế có các ứng dụng cụ thể trong thực tế. Một số loại điển hình được sử dụng phổ biến nhất như:

Dòng xe kéo Clas-SI-c: được sử dụng trong các kho, trung tâm phân phối và các ứng dụng sản xuất. Nhằm mục đích loại bỏ tắc nghẽn của xe nâng và tối ưu được chi phí. Đó cũng là một giải pháp tối ưu cho AGV, AGC (loại xe có hướng dẫn tự động). 

Băng tải kéo SideFinger: dành cho các ứng dụng lắp ráp, sản xuất và kho. Mô hình loại bỏ các yếu tố gây nhiều và tốn thời gian vận chuyển, bảo trì.

Đường kéo Katchain: Sử dụng trong việc cung cấp xây dựng miễn phí đinh tán cho các ứng dụng kho và phân phối.

Như vậy, các loại băng chuyền Tow line hướng sàn đều mang đến chất lượng, độ chính xác và năng suất khá cao. Nhưng làm thế nào để năng suất này giữ được lâu dài sau quá trình sử dụng. Tất nhiên là phải biết cách bảo dưỡng, bảo trì cho hệ thống. 

 

Quy cách chăm sóc và bảo trì hệ thống băng tải

Trong quá trình sử dụng nên chú ý đến quy trình chăm sóc, bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên. Vừa là cách để đảm bảo an toàn, vừa đảm bảo được năng suất mà không làm giảm tuổi thọ của hệ thống. Cách bảo dưỡng cho băng tải Tow line nói riêng và các loại băng tải nói chung phải thực hiện các công việc sau đây:

  • Kiểm tra cơ cấu căng băng.

  • Sử dụng dầu, mỡ bôi trơn cho động cơ.
  • Loại bỏ các nguồn ô nhiễm làm giảm tuổi thọ băng tải: sơn, bụi bẩn, axit, kiềm…
  • Chăm sóc dây băng tải.
  • Nên lựa chọn loại băng tải phù hợp với ngành nghề sản xuất.
  • Kiểm tra bảo dưỡng định kỳ: tình trạng vận hành – 1 tháng 1 lần, toàn bộ máy móc, động cơ – 3 tháng 1 lần.

Với những thông tin ở trên thì bạn đã biết băng chuyền Tow line là gì hay chưa? Đồng thời nội dung trên cũng đã chia sẻ đến bạn cách bảo dưỡng và bảo trì máy giúp tăng tuổi thọ cho hệ thống băng tải. Hy vọng sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về hệ thống băng tải - thiết bị hỗ trợ đắc lực của mọi doanh nghiệp.

 


Tin tức liên quan

Bình luận