Bật mí quy trình sơn tĩnh điện thủ công an toàn

24/07/2019 | 1319 |
0 Đánh giá

Sơn tĩnh điện thủ công không quá khó mà cũng không quá dễ. Nhưng để sơn tĩnh điện thủ công đúng quy trình để đem lại hiệu quả cao thì việc tìm hiểu quy trình sơn tĩnh điện thủ công là việc hoàn toàn cần thiết.

Nếu bạn đang tìm kiếm quy trình sơn tĩnh điện đúng các bước thì bài viết này là dành cho bạn! 

Sơn tĩnh điện có tốt không?

Nói về sơn tĩnh điện, đầu tiên, chúng ta cần khẳng định rằng sơn tĩnh điện có rất nhiều ưu điểm. Bởi vậy, người ta ứng dụng công nghệ sơn tĩnh điện vào rất nhiều lĩnh vực trong đời sống. Cụ thể sơn tĩnh điện tốt như thế nào? 

Sử dụng súng phun sơn

Công nghệ sơn tĩnh điện mang đến lợi ích về kinh tế (không cần sơn lót nên tiết kiệm chi phí), về thời gian (tiết kiệm thời gian), về chất lượng (tuổi thọ sản phẩm được sơn cao, màu sắc đa dạng, phong phú). Chắc hẳn, với những lợi ích này thì bạn sẽ muốn bắt tay ngay vào quá trình sơn tĩnh điện rồi! Nhưng trước tiên, hãy tìm hiểu quy trình sơn tĩnh điện đã nhé! 

 

Quy trình sơn tĩnh điện thủ công 

Khi thực hiện sơn tĩnh điện thủ công, chúng ta cần tuân thủ đầy đủ các bước: xử lý bề mặt sản phẩm trước khi sơn sau đó sấy khô bề mặt sản phẩm trước khi sơn (sấy khô bằng lò sấy có dạng hình khối), thu bột sau khi sơn (hệ thống thu hồi chính là dùng Filter hoặc cyclone).

Súng phun sơn tĩnh điện Thịnh Phát

Lưu ý về buồng phun sơn: buồng phun sơn gồm hai loại súng phun. 

- Loại 1: dùng 1 súng phun. Với loại này thì vật sơn được treo và móc bằng tay vào buồng phun. 

- Loại 2: dùng 2 súng phun. Với loại này thì hai súng phun được bố trí ở hai phía đối diện để phun vào cả hai mặt của sản phẩm cần sơn, vật sơn di chuyển vào buồng phun bằng băng tải. 

Bạn có biết: Tại sao nên chọn màu sơn tĩnh điện đẹp hay không?

Nguyên lý sấy sơn tĩnh điện chính là sấy định hình. Sản phẩm hoàn tất sau khi phun sơn được đưa vào lò sấy và sấy trong khoảng 10 phút. 

Như vậy, quy trình sơn tĩnh điện thủ công không khó thực hiện nếu có đủ các trang thiết bị cần thiết. Bởi vậy mà bạn hoàn toàn có thể tin tưởng công nghệ sơn mới này để ứng dụng cho sản phẩm cần bảo vệ của mình. 

Không quá khó để hiểu được quy trình sơn tĩnh điện thủ công cũng như áp dụng những kiến thức này vào việc thực hành. Hy vọng, bài viết này sẽ có ích cho bạn nếu bạn đang muốn hiểu rõ về quy trình sơn tĩnh điện thủ công. Nếu có gì thắc mắc, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để chúng tôi tư vấn và giúp đỡ bạn nhé! 

 


Tin tức liên quan

Bình luận