Các phương pháp xử lý bề mặt kim loại trước khi sơn

03/08/2019 | 1100 |
0 Đánh giá

Quá trình sơn luôn đòi hỏi bề mặt của kim loại hay gỗ phải được đảm bảo sạch bóng để tạo ra một lớp sơn bóng, mịn, đều màu…Vì vậy các phương pháp xử lý bề mặt kim loại, gỗ đều là yếu tố được quan tâm, tham gia trực tiếp trong hệ thống phun sơn.

Do đó dưới đây Sơn Thịnh Phát sẽ liệt kê tới Quý Khách Hàng hệ thống làm sạch kim loại phổ biến nhất, làm sạch tối ưu nhất được rất nhiều cơ sở và doanh nghiệp trong nước và trên thế giới sử dụng.

Danh sách các phương pháp xử lý bề mặt kim loại

Trong phần 1, sẽ đề cập đến 2 phương pháp làm sạch đối với các cơ sở, xưởng phun sơn vừa và nhỏ. Không tốn nhiều chi phí đầu tư cho hệ thống làm sạch.

Phương pháp xử lý bề mặt kim loại

Xử lý bề mặt bằng phương pháp thủ công

Làm sạch kim loại bằng thủ công sẽ tốn nhiều sức lao động hơn các phương pháp khác. Và không thích hợp khi sản phẩm sơn có kích thước lớn. Ở đây cũng sẽ được phân chia thành 2 loại:

  • Làm sạch bằng bàn chải sắt: Có nghĩa là sử dụng bàn chải sắt để chà lên bề mặt kim loại cho đến khi hết rỉ sắt và loại bỏ được hết lớp bụi bẩn mới thôi.
  • Làm sạch bằng búa gõ: Dùng búa gõ thật mạnh vào khung kim loại để rỉ sét bong ra khỏi bề mặt.

Ưu điểm: Đơn giản, tiện lợi và rẻ tiền

Nhược điểm: Tốn thời gian, sức lao động và không làm sạch hoàn hoàn bề mặt kim loại.

 

Làm sạch kim loại bằng phương pháp cơ khí

So với việc làm sạch thủ công thì phương pháp cơ khí có phần hiệu quả hơn. Được nhiều cơ sở nhỏ sử dụng. Được chia thành 3 loại:

  • Làm sạch bề mặt kim loại bằng tác động nhiệt
  • Phương pháp dùng máy mài đĩa cát để đánh bóng kim loại
  • Phun nước có áp lực cao để tẩy gỉ sét và bụi bẩn

Ưu điểm: Đem lại hiệu quả làm sạch bề mặt tối ưu, sử dụng dễ dàng, thân thiện với môi trường. Và có chi phí đầu tư ban đầu không quá lớn.

Nhược điểm: Chỉ áp dụng cho một khối lượng công việc nhỏ, có thể làm biến dạng sản phẩm do quá trình sử dụng máy mài. Đồng thời với phương pháp phun nước áp suất lớn làm ướt các sản phẩm khiến cho quá trình làm khô tốn thời gian hơn rất nhiều.

Xem thêm: 

Phương pháp dùng máy mài đĩa cát để đánh bóng kim loại

Hầu hết các phương pháp xử lý bề mặt kim loại đã được thống kê trong nội dung phía trên. Hy vọng sẽ giúp ích được cho Quý Khách Hàng trong quá trình chọn hệ thống làm sạch kim loại trước khi sơn cũng như là hệ thống phun sơn tĩnh điện cho doanh nghiệp và cơ sỏ của mình.

Sơn Thịnh Phát – tô điểm cuộc sống đẹp bằng sản phẩm cao cấp!!

 


Tin tức liên quan

Bình luận