Cấu tạo và ứng dụng của máy sàng bột tự động

22/06/2019 | 1928 |
0 Đánh giá

Máy sàng bột tự động trong công nghiệp chính là các loại máy sàng bột sơn tĩnh điện có nhiệm vụ sàng lọc các loại bột sơn để cho ra sản phẩm bột sơn đồng đều và mịn hơn. Thuận tiện cho quá trình sử dụng, mang đến một bề mặt sơn cho sản phẩm được đều và bóng mịn hơn. Dưới đây là một số thông tin chi tiết về sản phẩm máy sàng bột sơn tĩnh điện.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy sàng bột tự động

Cấu tạo của máy sàng tự động gồm 3 bộ phận chính là phần giá sàng, mô tơ rung và bệ máy ở dạng đứng. Phần tạo rung và phần bệ của máy được kết nối với nhau bởi một đệm lò xo chống sốc, giảm xóc để đảm bảo độ rung mạnh nhất mà gây áp lực quá lớn tới phần bệ. Ngoài ra, cấu tạo của bộ phận rung được tạo nên bởi một trục quay gắn với các búa nặng để tạo ra lực ly tâm gây là hiện tượng rung lắc cho máy sàng bột tự động.

 

Máy sàng tự động

Nguyên lý hoạt động của máy sàng

Máy sàng bột sơn tĩnh điện hoạt động là do động cơ truyền động từ bộ tạo dao động lệch tâm mà ra. Cùng lúc đó tấm sàng cũng bắt đầu chuyển động liên tiếp theo chu kỳ đối xứng làm cho các vật thể bắt đầu được tách rời khỏi nhau.

Tạp chất, bụi bẩn sẽ bị rơi xuống tầng nguyên liệu và phân ly qua lỗ sàng, mặt sàng sẽ giữ lại cát và bụi bẩn. Còn lại bột sơn sẽ dược chuyển động xuống phần dưới và được đưa ra ngoài thông qua lưới sàng.

Bạn nên biết: Ưu điểm của ba con lăn thường gặp

Do thiết bị có cấu trúc nhỏ gọn, vận hành êm ái và không phát ra tiếng ồn quá lớn. Đồng thời máy sàng bột tự động còn có thể hoạt động 16h liên tục mà không cần nghỉ. Vì thế giúp cho nâng suất lao động tăng cao mà không gây ô nhiễm tiếng ồn cho các không gian bên cạnh.

Máy sàng rung tròng

Ứng dụng của máy sàng bột sơn tĩnh điện trong đời sống

Máy sàng bột sơn có ứng dụng lớn trong công nghiệp sơn, hệ thống sơn tĩnh điện... vừa và nhỏ. Máy sẽ loại bỏ tạp chất có trong bột sơn để quá trình sơn phủ bề mặt sản phẩm đảm bảo được mịn, bóng, đẹp nhất.

Có thể nói chiếc máy sàng bột tự động sẽ giúp giảm bớt nhân công, tăng cao nâng suất và chất lượng cho ngành công nghệ sơn tĩnh điện. Nếu chiếc máy sàng bột sơn tĩnh điện là thiết bị bạn tìm kiếm bấy lâu nay. Thì ngay lúc này hãy liên hệ ngay đến đường dây nóng của “Công ty CP công nghệ Sơn Thịnh Phát” – địa chỉ uy tín nhất trong ngành sơn tĩnh điện để được tư vấn lắp đặt cũng như được hưởng một mức giá ưu đãi nhất từ trước đến nay.

 


Tin tức liên quan

Bình luận