Đặc điểm và phân loại xích tải công nghiệp

04/08/2019 | 1650 |
0 Đánh giá

Xích tải công nghiệp bộ phận không thể thiếu ở nhiều lĩnh vực công nghiệp khác nhau. Nhắc đến xích tải người ta sẽ liên tưởng đến ngay những sợi xích trải dài xuyên suốt toàn bộ đường dẫn băng tải.

Đi kèm với đó là hệ thống bánh rang và đường rãnh dẫn giúp kéo, vận chuyển sản phẩm. Trên thực tế hiện nay có những loại xích tải công nghiệp nào? Ưu, nhược điểm của thiết bị này ra sao? 

 

Phân loại xích tải công nghiệp

Trên thị trường hiện nay thì có rất nhiều các loại xích tải được phân loại dựa theo chất liệu tạo nên sản phẩm. Vì vậy tùy theo mục đích sử dụng đối với từng loại sản phẩm, quy mô doanh nghiệp để chọn lựa cho phù hợp về cả giá thành và nhu cầu sử dụng. Hiện nay có 2 loại chủ yếu: Xích tải nhựa và xích tải inox.

 

Xích tải nhựa

Là loại xích tải được lắp đặt trên hệ thống dây chuyền băng tải làm từ chất liệu bằng nhựa. Có thể di chuyển theo đường thẳng hoặc đường cong với khả năng chịu nhiệt từ 0 – 80 độ. Có 2 loại xích tải công nghiệp bằng nhựa:

  • Xích tải nhựa chạy thẳng.
  • Xích tải nhựa chạy cong.

Xích tải nhựa

Xích tải inox

Được làm từ chất liệu inox và thường được sử dụng trong các ngành công nghiệp thực phẩm, đồ uống, chai PET, lon nhôm. Xích tải inox cũng có 2 loại

  • Xích inox thẳng
  • Xích inox cong

Xích tải inox

Ưu và nhược điểm của các loại xích tải công nghiệp

Ưu điểm

  • Tính năng lớn nhất của các loại xích tải công nghiệp là có thể làm việc quá tải đột ngột, hiệu suát cao hơn. Mà không xảy ra các hiện tượng trơn trượt sản phẩm.

  • Bên cạnh đó hệ thống không đòi hỏi phải căng xích liên tục hay tạo lực tác dụng lên trục và các ổ nhỏ hơn.
  • Kích thước của bộ truyền thường nhỏ hơn bộ truyền đai nếu hoạt động cùng công suất và số vòng quay. 

Nhược điểm

  • Có thể thấy hầu hết các xích tải công nghiệp khi hoạt động trong thời gian dài sẽ có hiện tượng gây ra tiếng ồn khó chịu. Nguyên nhân cũng bởi quá trình vào khớp, ra khớp các mắt xích xoay tương đối với nhau và bản lề xích bị mòn, gây ra tiếng ồn khi làm việc. Ngoài ra các hệ thống này đều được đánh giá rất cao và vẫn được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Đọc thêm: Cách tẩy rỉ set công nghiệp

Không thể phủ nhận được những lợi ích mà hệ thống xích tải công nghiệp mang lại trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Tùy vào mục đích sử dụng sẽ chọn ra một loại sao cho phù hợp nhất. Nếu còn phân vân hãy đến ngay với Sơn Thịnh Phát để được tư vấn, giải đáp và lựa chọn hệ thống xích tải chính hãng, phù hợp với giá thành phải chăng nhất. 

 


Tin tức liên quan

Bình luận