Đặc tính và lợi ích của bột sơn tĩnh điện trong công nghệ sơn

12/07/2019 | 977 |
0 Đánh giá

Bột sơn tĩnh điện là gì? Thì đây chính là nguồn nguyên liệu đi kèm với công nghệ sơn tĩnh điện hiện nay. Các loại bột sơn này được tạo nên bởi thành phần gồm có nhựa, bột màu và chất gia vớtui 4 loại khác nhau để phù hợp với từng điều kiện môi trường trong nhà và ngoài trời. Thế nhưng các dòng bột sơn tĩnh điện này có đặc tính gi

Và mang lại lợi ích có vượt trội hơn sơn thường hay không mà lại được sử dụng rộng rãi đến vậy. Thì nội dung sau đây sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi mà bạn đang thắc mắc.

Giới thiệu về đặc tính của bột sơn tĩnh điện

Bột sơn tĩnh điện là dòng sơn không cần dùng đến dung môi nên không tốn nhiều chi phí và điều kiện bảo quản cũng rất an toàn. Đó là một trong những đặc tính khiến bột sơn này được ưa chuộng và sử dụng trong công nghệ sơn tiên tiến nhất hiện nay. Về quy cách bảo quản chỉ cần 3 tiêu chí:

  • Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát
  • Không chất quá 5 lớp bột sơn
  • Điều kiện bảo quản thuận lợi trong nhiệt độ dưới 33 độ C

Bột sơn tĩnh điện

Bên cạnh đó việc không sử dụng dung môi trong quá trình sơn cũng giảm thiểu những vấn đề gây ô nhiễm môi trường. Đồng thời loại sơn có khả năng chịu được nhiệt độ cao, ít bị tác động bởi môi trường bên ngoài (kể cả nóng và lạnh). Kết hợp với súng phun sơn tĩnh điện còn giúp người dùng điều chỉnh được độ dày mỏng của bề mặt sơn. Vừa giúp tiết kiệm nhiên liệu mà lại mang đến độ bền rất lớn.

Lợi ích của bột sơn tĩnh điện trong các ngành công nghiệp

Về mặt lợi ích thì có 3 khía cạnh điển hình nhất khi sử dụng bột sơn tĩnh điện hay chính là các loại máy phun sơn tĩnh điện. Đó là:

Về kinh tế: Sơn tĩnh điện không cần dung môi, sơn lót và hầu hết lượng sơn tĩnh điện được sử dụng triệt để lên đến 99% nên tiết kiệm được rất nhiều chi phí nguyên liệu. Mà vẫn mang đến chất lượng bề mặt sản phẩm bóng, bền, đẹp.

 

Phun bột sơn tĩnh điện

Về chất lượng: khả năng chịu nhiệt và bám dính trên bề mặt kim loại cao nên đảm bảo tuổi thọ sản phẩm lâu dài với nhiều màu sắc phòng phú và có độ chính xác cao.

Đọc thê: Bạn cần mua sơn tĩnh điện 

Quy cách sử dụng: Quy trình sử dụng sơn tĩnh điện đều được thực hiện tự động hóa nên rất đơn giản, vệ sinh dễ dàng hơn nhiều so với các loại sơn dùng dung môi

Nói bột sơn tĩnh điện đóng góp rất nhiều lợi ích trong các ngành công nghiệp, giúp giảm thiểu các loại chi phí liên quan đến nguồn nguyên liệu, nhân công. Mà vẫn đảm bảo chất lượng bề mặt thành phẩm luôn bóng, bền, đẹp.

 


Tin tức liên quan

Bình luận