Dây chuyền phun sơn bán tự động là gì?

19/01/2020 | 1883 |
0 Đánh giá

Dây chuyền phun sơn bán tự động được hiểu là một hệ thống phun sơn hoạt động không hoàn toàn khép kín. Hệ thống này được rất nhiều các doanh nghiệp nhỏ có sản lượng hàng hóa không nhiều cực kỳ ưa chuộng.

Bởi chi phí đầu tư ban đầu không quá lớn, khả năng bảo dưỡng, vệ sinh khá đơn giản không mất nhiều thời gian mà sản phẩm sơn thành phẩm vẫn đảm bảo được mọi yêu cầu khắt khe nhất từ phía khách hàng. Vậy bạn có biết hệ thống này có cấu tạo ra sao và ứng dụng như thế nào trong thực tế hay không?

Giới thiệu về dây chuyền phun sơn bán tự động

Ở nội dung phía trên đã giải thích cho bạn dây chuyền phun sơn bán động là gì và một số ưu điểm của hệ thống này. Tiếp theo dưới đây sẽ là những thông tin chi tiết đối với loại dây chuyền này.

1. Cấu tạo của hệ thống

Dây chuyền phun sơn bán tự động được tạo nên bởi 6 thành phần khác nhau để tạo nên một sản phẩm sơn hoàn chỉnh có chất lượng cao như:

  • Hệ thống bể nhúng xử lý sản phẩm

  • Hệ thống điều khiển gồm có các tủ điều khiển và hệ thống đèn chiếu sáng
  • Hệ thống băng chuyền treo
  • Buồng phun sơn
  • Súng phun sơn
  • Lò sấy

Dây chuyền phun sơn bán tự động

2. Dây chuyền phun sơn bán tự động hoạt động ra sao?

Nguyên lý hoạt động của dây chuyền diễn ra theo các bước sau đây:

Bước 1: Tất cả các vật cần sơn sẽ được đưa vào bể nhúng hóa chất để làm sạch dầu mỡ, bụi bẩn hay gỉ sét bám trên bề mặt

Bước 2: Vật cần sơn sẽ được chuyển qua lò sấy để làm khô 

Bước 3: Tiếp tục được đưa vào buồng phun sơn. Tại đây các thợ sơn sẽ sử dụng súng phun sơn để phun phủ bề mặt cho sản phẩm cho đến khi đạt yêu cầu

Bước 4: Sản phẩm vừa sơn được đưa vào lò sấy một lần nữa để làm khô bề mặt sơn và tăng độ bám dính cho sản phẩm được sơn.

Bước 5: Kiểm tra sản phẩm và tiến hành đóng gói.

Dây chuyền phun sơn bán tự động công nghệ hiện đại

3. Phạm vi ứng dụng của dây chuyền 

Dây chuyền phun sơn bán tự động có ứng dụng rất rộng rãi trong các ngành công nghiệp. Đặc biệt là công nghiệp cơ khí chế tạo, điện tử, hàng gia dụng…

Nói tóm lại, dây chuyền phun sơn bán tự động là một hệ thống phun sơn có sử dụng công nghệ hiện đại. Giúp cải thiện quy trình sơn, thời gian phun sơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tạo ra những sản phẩm chất lượng cao đáp ứng yêu cầu đưa ra cho các sản phẩm sơn và làm hài lòng mọi khách hàng của các doanh nghiệp.

 


Tin tức liên quan

Bình luận