Tìm hiểu chi tiết về dây chuyền sản xuất bột sơn tĩnh điện

07/12/2018 | 1643 |
0 Đánh giá

Sơn tĩnh điện chính là bước đột phá lớn trong công nghiệp sản xuất và chế tạo máy. Dây chuyền sản xuất bột sơn tĩnh điện ra đời cải thiện những điểm yếu mà các loại sơn khác không thể làm được.

 

Sự ra đời của bột sơn tĩnh điện

Sơn tĩnh điện bằng hợp chất hữu cơ dạng bột được phát minh bởi nhà khoa học  Erwin Gemmer vào năm 1950 thế nhưng đến mãi năm 1964 thì quy trình sơn tĩnh điện mới thành công và thương mại hóa cho đến ngày nay. Qua nhiều năm hình thành và phát triển, công nghệ sơn tĩnh điện ngày càng hoàn thiện về chất lượng và mẫu mã.

dây chuyền sản xuất bột sơn tĩnh điện

Bột sơn tĩnh điện

 

Thành phần và cấu tạo của bột sơn tĩnh điện

Thành phần của bột sơn tĩnh điện chủ yếu gồm nhựa nhiệt dẻo, chất làm cứng, bột màu chất lượng cao, chất độn và phụ gia. Dựa vào phương pháp gia công vật lý và dây chuyền sản xuất bột sơn tĩnh điện để tạo thành bột sơn tĩnh điện hoàn chỉnh.

Lưu ý khi sử dụng bột sơn tĩnh điện đó chính là tuyệt đối không bao giờ hòa tan với nước hoặc các dung môi khác. Trạng thái hoạt động của nó ở trạng thái 100% rắn. Điều này giúp giảm thiểu ô nhiễm không khí bởi các phản ứng quang hòa và độc tính.

Quá trình hoạt động của sơn bột tĩnh điện và dây chuyền sản xuất bột sơn tĩnh điện rất đơn giản. Tỷ lệ sử dụng bột sơn trong quá trình sản xuất đạt 99% và rất dễ dàng tự động hóa cũng như cải thiện năng suất.

 

Ưu điểm của bột sơn tĩnh điện

Ưu điểm của bột sơn tĩnh điện vượt trội so với các dòng sơn dầu thông thường về màu sắc, độ dẻo dai và tính bền, có thể sơn trên nhiều chất liệu bề mặt khác nhau với độ bao phủ cao và không gây ô nhiễm.

dây chuyền sản xuất bột sơn tĩnh điện

Bột sơn tĩnh điện có nhiều ưu điểm

- Dây chuyền sản xuất bột sơn tĩnh điện có tính thống nhất, dẻo dai với độ bền cao, tránh ăn mòn bởi tác động của môi trường.

- Bảng màu đa dạng theo bảng màu RAL - bảng màu tiêu chuẩn Quốc tế với những hiệu ứng bề mặt rất đa dạng.

- Độ che phủ của sơn bột rất cao, tăng thêm tính bền cho vật liệu

- Quy trình của dây chuyền sản xuất bột sơn tĩnh điện rất nghiêm ngặt, theo quy chuẩn quốc tế với công nghệ hiện đại và thân thiện với môi trường.

- Sơn bột tĩnh điện trên thị trường không có chứa các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi VOC nên hoàn toàn đảm bảo cho sức khỏe của người sản xuất cũng như môi trường xung quanh.

- Dây chuyền sản xuất bột sơn tĩnh điện là khép kín và không hề có chất thải nguy hại.


Có thể bạn quan tâm:

Phân loại các loại dây chuyền sơn tĩnh điện mini


 

Việt Nam sản xuất thành công dây chuyền sản xuất bột sơn tĩnh điện

Trong những năm qua, tại Việt Nam nhu cầu sử dụng bột sơn tĩnh điện ngày càng tăng. Những ngành sử dụng nhiều nhất đó là ngành công nghiệp sản xuất ô tô, xe máy, ngành xây dựng dân dụng và công nghiệp.

Bột sơn tĩnh điện trên thị trường Việt Nam chủ yếu phải nhập khẩu từ nước ngoài. Trước thách thức này, các nhà khoa học tại Việt Nam đã nghiên cứu và sản xuất thành công công nghệ dây chuyền sản xuất bột sơn tĩnh điện, mở ra ngành công nghiệp sơn bột tĩnh điện có tính ứng dụng cao mang thương hiệu Việt Nam.

Quý khách hàng có thể tham khảo thông tin về dây chuyền sản xuất bột sơn tĩnh điện tại công ty của chúng tôi:


Dây chuyền công nghệ hiện đại tại Sơn Thịnh Phát dành cho bạn:

DÂY CHUYỀN SƠN TĨNH ĐIỆN HIỆN ĐẠI


 

 


Tin tức liên quan

Bình luận