Giới thiệu súng phun sơn airbrush – dòng súng phun nghệ thuật

11/08/2019 | 2413 |
0 Đánh giá

Tiếp tục là một sản phẩm súng phun hiện đại thế hệ mới trên thị trường và hoàn toàn khác biệt so với các loại súng phun sơn trước đây. Súng phun sơn Airbrush – dòng súng phun sơn nghệ thuật hay còn gọi là bút vẽ mỹ thuật để tạo ra những nét vẽ, nét trang trí trên các bề mặt sơn.

Cùng bắt đầu đi vào những thông tin chi tiết về loại sản phẩm này cũng như là một số điều cần lưu ý trong suốt quá trình sử dụng.

Cấu tạo và công dụng của súng phun sơn Airbrush

Trong đời sống hàng ngày thì người ta không chỉ cần tới độ bền, độ chắc của nhiều sản phẩm. Mà còn chú trọng rất lớn đến khía cạnh về thẩm mỹ. Vì thế những chiếc súng phun sơn Airbrush đã ra đời để thỏa mãn được nhu cầu về cái đẹp của bất cứ khách hàng nào. 

Công dụng chính của Airbrush tạo ra những đường nét, họa tiết có tính năng giống như một chiếc cọ vẽ vậy. Qua đó có thể biết tính cách chủ nhân của nó, những người sử dụng súng phun sơn Airbrush đòi hỏi phải có sự tỉ mỉ và thẩm mỹ rất cao.

Súng phun sơn Airbrush

Cấu tạo cơ bản của súng phun Airbrush

  • Kim bút vẽ mỹ thuật

  • Béc bút vẽ
  • Cốc đựng sơn
  • Nút điều chỉnh lượng sơn

Một số điều cần lưu ý khi sử dụng súng phun sơn Airbrush

Trước khi sử dụng súng Airbrush cần phải lưu ý đến một số điều sau để tránh sử dụng sai cách vừa làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy. Vừa làm hỏng các chi tiết trên sản phẩm. 3 điều cần lưu ý như sau:

Thứ nhất, súng phun sơn dùng vẽ mỹ thuật trên xe máy, mặt gỗ, mũ bảo hiểm…nên chọn loại bec phun trung bình 0.3mm là tốt nhất.

Thứ hai, súng phun có hai loại cho bạn lựa chọn: 

  • Kiểu bóp cò trên: thuận lợi để vẽ các đường nét, thao tác dễ dàng
  • Kiểu bóp cò dưới: dùng để phun đều bề mặt giống như các loại máy phun sơn thông thường. Rất phù hợp để sử dụng phun liên tục.

Thứ ba, không được sử dụng máy nén khí thường cho máy phun Airbrush. Mà phải dùng máy nén khi mini hoặc máy nén khí chuyên dụng. Tránh trường hợp tạo ra áp lực quá cao gây giảm tuổi thọ của máy cũng như là gây ra tình trạng phun tia sơn không đều.

Xem thêm: Thông tin về các loại hóa chất sơn tĩnh điện

Tính năng tuyệt vời của sản phẩm súng phun sơn Airbrush đã giúp cho các bề mặt sơn không còn nhàm chán. Các sản phẩm sơn có thêm những đường nét mang nhiều màu sắc, hình ảnh khác nhau đáp ứng được nhu cầu về sở thích và thẩm mỹ cho nhiều người. Chính vì vậy mà súng phun Airbrush ngày càng được sử dụng rất phổ biến trong ngành công nghiệp ô tô, xe máy, vẽ tranh nghệ thuật…Tất cả đều mang đến những chất lượng sản phẩm được sự đón nhận đông đảo từ phía người tiêu dùng.

 


Tin tức liên quan

Bình luận