Hướng dẫn cách bảo dưỡng máy sơn tĩnh điện

08/08/2019 | 1323 |
0 Đánh giá

Sau một khoảng thời gian sử dụng, các loại máy sơn tĩnh điện, thiết bị sơn tĩnh điện cần phải được bảo dưỡng, bảo trì. Nhằm mục đích kiểm tra từng bộ phận xem có xảy ra hỏng hóc hoặc cần thay thế hay không. Điều này đảm bảo cho công suất hoạt động luôn là tốt nhất, vừa đảm bảo được độ an toàn cho người sử dụng.

Nhưng làm sao để bảo trì? Bảo dưỡng – bảo trì như thế nào cho đúng. Cùng Sơn Thịnh Phát chia sẻ về quy trình bảo dưỡng dây chuyền sơn tĩnh điện đơn giản, nhanh chóng.

 

Cách bảo trì, vệ sinh máy sơn tĩnh điện

Quy trình bảo trì dây chuyền sơn tĩnh điện cần chú ý tới 3 yếu tố như: vệ sinh bình sơn, kiểm tra thiết bị và thay thế sửa chữa. Cụ thể trong việc bảo dưỡng máy sơn cần phải thực hiện các công việc sau đây:

 

1. Vệ sinh bình phun, súng phun sau khi sử dụng

Sau khi sơn xong, việc đầu tiên cần làm chính là làm sạch bình đựng sơn, vòi phun sơn. Nên tháo rời các bộ phận để vệ sinh cho thật sạch bằng khăn ướt, sau đó làm khô để tránh súng phun sơn bị ẩm ướt ảnh hưởng đến những lần phun sơn tiếp theo.

Tuyệt đối không để súng phun không hoạt động hơn 20 phút khi đang có chứa sơn. Bởi khi đó sơn sẽ bắt đầu cứng lại rất khó vệ sinh mà lại ảnh hưởng đến độ bền và chất lượng mặt sơn cho những lần tiếp theo.

Vệ sinh súng phun sơn

2. Kiểm tra vòi phun trước khi sử dụng

Khi bảo trì các máy phun sơn thì tuyệt đối không thể bỏ qua bước kiểm tra vòi phun trước khi sử dụng. Bởi ví dụ trong phần ống phun có một vài vết nứt nhỏ thì khi phun sơn sẽ bắn theo nhiều hướng khác nhau và hiệu quả phun sơn không cao. Gây tốn chi phí nguyên vật liệu. Vì vậy trước khi phun nên kiểm tra thật kỹ hoặc phun thử kết hợp quan sát để cảm nhận dòng bắn sơn từ vòi phun.

Dây chuyền phun sơn tĩnh điện

3. Nên thay thế bộ lọc khi cần thiết

Bộ lọc là mặt nạ điều chỉnh lượng phun của máy phun sơn. Nếu bộ lọc bị thủng nhỏ hoặc tắc 20% thì nên thay ngay lập tức để đảm bảo công suất và lượng sơn ra đủ và đều.

Tìm hiểu thêm:

Quá trình bảo dưỡng, bảo trì các loại máy sơn tĩnh điện không quá khó khăn. Nhưng vẫn đảm bảo yếu tố về sự cẩn thận và cấu tạo cơ bản của các thiết bị sơn tĩnh điện. Có như thế mới không dẫn đến tình trạng gặp khó khăn trong việc lắp đặt sau bảo dưỡng. Để được hỗ trợ và khắc phục sự cố cho dây chuyền sơn tĩnh điện, liên hệ ngay đến đường dây nóng của Sơn Thịnh Phát để được tư vấn, hỗ trợ sớm nhất và tốt nhất.

 


Tin tức liên quan

Bình luận