Hướng dẫn cách lắp đặt đầu đốt ga công nghiệp an toàn

26/06/2019 | 1926 |
0 Đánh giá

Đầu đốt ga công nghiệp là bộ phận được ứng dụng rất rộng rãi trong lò đốt, lò hơi, lò sấy sơn tĩnh điện... Thiết bị sử dụng nguồn khí đốt thiên nhiên thân thiện với môi trường. Trong công nghiệp sơn tĩnh điện vai trò của các đầu đốt ga trong lò sấy đóng vai trò quan trọng, quyết định đến chất lượng của bề mặt sơn thành phẩm.

Các đầu đốt này được lắp đặt trong công đoạn hoàn thiện sản phẩm của một dây chuyền sơn tĩnh điện.  Cùng điểm qua tất cả các loại, các ứng dụng của đầu đốt ga và chia sẻ phương pháp lắp đặt đầu đốt ga công nghiệp an toàn.

Nhiệm vụ chính của các đầu đốt ga công nghiệp

Đầu đốt ga được sử dụng trong các lò sấy phải đảm bảo là các thiết bị chính hãng, có xuất xứ rõ ràng. Một số đầu đốt thường được sử dụng như đầu đốt Ý, đầu đốt Đức, Italia, Nhật… mang lại hiệu quả khá tốt, bền bỉ mà có mức chi phí không cao.

Về nhiệm vụ của đầu đốt ga là hoạt động theo kiểu phun sương và dẫn nhiên liệu vào vùng đốt. Lúc này chúng sẽ được phân tán thành các hạt sương nhỏ, mịn với tốc độ tương đối lớn nên hòa trộn tốt với không khí để đốt cháy.

 

Đầu đốt ga công nghiệp

Ứng dụng trong các lĩnh vực của đầu đốt ga

  • Trong dây chuyền sơn: Nồi hơi, buồng đốt sơn, buồng sấy sơn

  • Đầu đốt cho lò hỏa táng, rác thải sinh hoạt và công nghiệp
  • Lò xử lý nhiệt, lò khủ mùi
  • Lò nung kim loại
  • Lò nươgs bánh kẹo…

Quy trình lắp đặt đầu đốt ga an toàn

Trong quá trình lắp đặt đầu đốt ga công nghiệp cần phải lưu ý các yếu tố sau đây:

Thứ nhất, phải tính được lưu lượng sử dụng để chọn bình LPG phù hợp, tránh gây lãng phí với bình quá lớn và không kịp đáp ứng đối với bình quá nhỏ.

Thứ hai, nên lắp đặt các hệ thống ga an toàn như: van điện tử, van khóa, van khẩn cấp, máy hóa hơi, hệ thống đầu báo dò khí ga.

Đầu đốt ga

Thứ ba, chọn vị trí lắp giàn ga, bình ga phù hợp tránh tiếp xúc trực tiếp với vị trí có tia lửa điện hoặc ánh nắng mặt trời.

Thứ tư, kích thước đường ống thi công, nên chọn ống thép có độ dày từ 3mm – 5mm để đảm bảo an toàn.

Bạn tìm mua: Quạt hút bụi công nghiệp

Đầu đốt ga công nghiệp – sản phẩm không thể thiếu trong các lò sấy sơn tĩnh điện, lò đốt…Trên đây là những thông tin chi tiết liên quan đến ứng dụng cũng như cách lắp đặt các loại đầu đốt ga an toàn. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về các loại đầu đốt Ý, đầu đốt Đức hay bất cứ linh kiện nào liên quan đến dây chuyền sơn tĩnh điện, thông gió, lò sấy…Hãy gọi  ngay đến đường dây nóng của Sơn Thịnh Phát – đơn vị uy tín, sản phẩm chính hãng số 1 Việt Nam để được tư vấn 24/7.

 


Tin tức liên quan

Bình luận