Khái quát về 2 loại buồng phun sơn tĩnh điện

30/01/2020 | 2386 |
0 Đánh giá

Buồng phun sơn tĩnh điện – sản phẩm hỗ trợ đắc lực cho các ngành công nghiệp ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Nhắc đến các hệ thống buồng phun sơn tĩnh điện tiên tiến như hiện nay thì chắc hẳn ai cũng nghĩ về một sản phẩm điều khiển dễ dàng, tính năng ưu việt, tốc độ hoàn thiện nhanh chóng và chất lượng sản phẩm thành phẩm đẹp, bền bỉ.

Nhưng nó được cấu tạo như thế nào và nguyên lý hoạt động ra sao, có những loại buồng phun nào thì không phải ai cũng biết. Nếu bạn là một trong những khách hàng đang được nhắc đến thì hãy để Sơn Thịnh Phát giúp bạn thông qua nội dụng được chia sẽ ngay sau đây.

Giới thiệu về các loại buồng phun sơn tĩnh điện

Buồng phun sơn tĩnh điện với nhiều loại khác nhau các loại buồng phun sơn khô, phun sơn nước hay phun sơn màng nước…là cách phân loại theo nguyên liệu sử dụng trong quá trình sơn. Nhưng để khái quát hơn thì Sơn Thịnh Phát sẽ phân loại theo nguyên lý hoạt động của buồng phun. Cụ thể, hiện nay có 2 loại buồng phun chính: buồng phun sơn tĩnh điện tự động (dành cho doanh nghiệp lớn) và buồng phun sơn tĩnh điện bán tự động (dành cho các cơ sở, xưởng phun vừa và nhỏ).

Buồng phun sơn tĩnh điện

Buồng phun sơn tĩnh điện tự động

Buồng phun sơn tự động là hệ thống hiện đại nhất hiện nay. Mọi quy trình thực hiện đều được tự động hóa, công nhân phun sơn không cần tiếp xúc với các loại hóa chất trong quá trình phun.

Hệ thống buồng phun sơn tĩnh điện tự động này phù hợp với các công ty, doanh nghiệp có lượng hàng lớn. Mức đầu tư ban đầu lớn mà không cần sử dụng nhiều nhân công và diện tích sản xuất lớn

Cấu tạo của buồng phun sơn tĩnh điện tự động

  • Hệ thống vách ngăn tạo thành buồng sơn kín

  • Hệ thống hút và thu hồi bột sơn

  • Hệ thống lọc bụi

  • Hệ thống điều khiển: tủ điểu khiển và hệ thống đèn chiếu sáng

  • Hệ thống phun sơn: 2 robot phun sơn tịnh tiến và 2 mắt cảm biến sản phẩm

Nguyên lý hoạt động: Sản phẩm sơn sau khi được xử lý sẽ đi theo băng chuyền vào buồng phun sơn. Nhân viên kỹ thuật sẽ điều chỉnh robot phun sơn thông qua bảng điều khiển để phù hợp với các tiêu chí để ra cho vật sơn. Sau đó hệ thống hút sẽ làm nhiệm vụ hút hết lượng bột sơn dư thừa. Tiếp theo hệ thống thu hồi cyclone và máy rây bột sẽ tách bột kết hợp với bộ phận bơm sẽ bơm bột về thùng chứa bột để sử dụng tiếp trong lần sơn sau.

Buồng phun sơn tĩnh điện bán tự động

Là dạng buồng phun không hoàn toàn khép kín, vẫn có những bước thực hiện thủ công nhờ vào các công nhân phun sơn. Hệ thống này có chi phí đầu tư ban đầu nhỏ hơn so với loại buồng phun tự động. Rất phù hợp với các đơn vị vừa và nhỏ, có số lượng sản phẩm ở mức vừa phải nhưng lại có đội ngũ nhân lực nhiều và diện tích xây dụng không quá lớn.

Cấu tạo của buồng phun sơn tĩnh điện bán tự động gần giống với buồng phun sơn tự động. Chỉ khác ở điểm thay thế robot phun sơn bằng các đầu súng phun sơn thông thường. Công nhân phun sơn sẽ thực hiện công việc phun phủ bề mặt cho sản phẩm sơn.

Nguyên lý hoạt động: Sản phẩm sau khi xử lý cũng được đưa vào buồng phun sơn bằng hệ thống băng chuyền. Tại đây, công nhân sẽ bắt đầu phun sơn lên bề mặt của sản phẩm qua súng phun sơn chuyên dụng. Tiếp đó hệ thống hút bột sơn vào cyclone sẽ thực hiện công việc hút và tách bột sơn thừa sau quá trình phun. Cuối cùng bộ phận bơm sẽ bơm bột sơn dư thừa trở lại thùng chứa để dụng trong những lần tiếp theo. Vừa tránh lãng phí và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Để biết thêm những thông tin chi tiết và giá thành của các loại buồng phun sơn tĩnh điện. Cũng như là cần tư vấn về chọn lựa hệ thống phun sơn phù hợp với mục đích sử dụng và chi phí đầu tư ban đầu. Hãy nhấc máy lên và liên hệ với đường nóng của Sơn Thịnh Phát để được hỗ trợ và tư vấn cho bạn 24/7.

Sơn Thịnh Phát niềm tin gắn liền cùng sự phát triển!

 


Tin tức liên quan

Bình luận