Lắp đặt dây chuyền phun sơn tĩnh điện tự động cần biết những gì?

21/01/2020 | 1396 |
0 Đánh giá

Dây chuyền phun sơn tĩnh điện tự động đang là một trong những hệ thống hiện đại nhất, sử dụng công nghệ tiên tiến tham gia vào việc hỗ trợ quá trình phun sơn tĩnh điện. Điều này giúp đẩy nhanh năng suất công việc mà vẫn đảm bảo cho chất lượng của bề mặt sơn được mịn, đều và bền bỉ.

Tuy nhiên, nếu có nhu cầu đi đến việc lắp đặt, thi công các dây chuyền phun sơn tĩnh điện tự động hoặc bán tự động thì khách hàng cùng cần nắm rõ một số điều sau đây:

Lợi ích khi lắp đặt dây chuyền phun sơn tĩnh điện tự động

So với cách phun truyền thống thì việc bỏ ra một khoản chi phí đầu tư ban đầu sẽ là tương đối lớn. Tuy nhiên, lợi ích mà hệ thống này mang lại cho doanh nghiệp cũng không hề nhỏ mà lại được sử dụng trong thời gian dài. Vì vậy, mà dây chuyền phun sơn tĩnh điện tự động ngày càng được ưa chuộng. Một số lợi ích từ hệ thống này như:

  • Có năng suất lớn tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt trong thời gian ngắn

  • Tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức của công nhân
  • Giảm thiểu ô nhiễm môi trường và an toàn cho người lao động
  • Tiết kiệm được nhiều loại chi phí cho doanh nghiệp…

Nguyên lý hoạt động của hệ thống

Hệ thống được hoạt động trên nguyên lý tự động và khép kín hoàn toàn thông qua bảng điều khiển do người thợ sơn điều chỉnh. Với hệ thống này các hoạt động phun sơn truyền thống cũng được thay thế bằng các Robot phun sơn. Quy trình hoạt động của dây chuyền phun sơn tĩnh điện tự động diễn ra như sau:

  • Sản phẩm được đưa lên băng chuyền tải của hệ thống

  • Sản phẩm được xử lý dầu mỡ, bụi bẩn, gỉ sắt trong bể chứa hóa chất
  • Sau khi được làm sạch sẽ được sấy khô bằng lò sấy
  • Sản phẩm được sấy khô hoàn toàn được đưa đến buồng phun sơn. Tại đây các Robot tịnh tiến sẽ làm nhiệm vụ phủ sơn lên bề mặt sản phẩm một cách tự động
  • Tiếp đó sản phẩm sơn tiếp tục được đưa vào lò sấy một lần nữa để làm khô vật sơn. Đây là bước quan trọng để cho các sản phẩm chất lượng có độ bền bỉ cao.
  • Cuối cùng, thành phẩm sẽ được kiểm tra và đóng gói sản phẩm

Hệ thống sơn tĩnh điện công ty Thịnh Phát

Nên chọn đơn vị nào để lắp đặt dây chuyền phun sơn tĩnh điện tự động?

Do mức độ “Hot” của dây chuyền phun sơn tĩnh điện tự động mà kéo theo việc có rất nhiều đơn vị thi công, lắp đặt dây chuyền này. Thế nhưng không phải công ty nào cũng lắp đặt được một hệ thống dây chuyền chất lượng có tính chuẩn xác cao. Nên bạn cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng.

Một gợi ý thông minh cho bạn chính là “Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Sơn Thịnh Phát” - đơn vị hội tụ các chuyên viên có 15 năm kinh nghiệm làm việc và thừa hưởng được đay chuyền phun sơn tĩnh điện hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay. Ngoài ra, tất cả các sản phẩm tại đây đều được cam kết về chất lượng, bảo hành dài hạn và có giá thành cạnh tranh nhất trên thị trường.

Một số thông tin khác về dây chuyền phun sơn tĩnh điện

Ngoài dây chuyền phun sơn tĩnh điện tự động được sử dụng trong các doanh nghiệp lớn và vừa. Thì còn một loại hệ thống phun tĩnh điện bán tự động rất thích hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Dây chuyền phun sơn bán tự động cũng mang đến lợi ích tương tự như dây chuyền tự động. Một điểm khác duy nhất từ hệ thống này chính là việc thay thế các robot phun sơn bằng các thợ sơn và các súng phun sơn chuyên dụng. Vì vậy đối với các doanh nghiệp, xưởng sơn có công suất nhỏ cũng nên tham khảo dòng dây chuyền bán tự động để phù hợp với chi phí đầu tư của mỗi đơn vị.

Dây chuyền phun sơn tĩnh điện

Muốn lắp đặt được một dây chuyền phun sơn tĩnh điện tự động mang lại hiệu quả cao, sản phẩm sơn thành phẩm có chất lượng tốt. Thì mọi thông tin liên quan đến thiết bị, nguyên lý hoạt động và đơn vị lắp đặt dây chuyền bạn đều phải tìm hiểu và trải nghiệm thật kỹ. Hãy là một người tiêu dùng thông minh, có kiến thức chắc trong lĩnh vực mà doanh nghiệp của bạn đang hướng tới.

 


Tin tức liên quan

Bình luận