Liệt kê sự cố và cách khắc phục trong dây chuyền phun sơn tự động

20/01/2020 | 1111 |
0 Đánh giá

Dây chuyền phun sơn tự động gặp sự cố trong quá trình sử dụng là điểu không phải là bất ngờ. Bởi sau một khoảng thời gian sử dụng mà không được bảo trì, bảo dưỡng theo định kỳ thì sẽ là nguyên nhân hình thành nên các sự cố trong quá trình vận hành.

Dưới đây Sơn Thịnh Phát sẽ liệt kê một số sự cố thường gặp và cách khắc phục đơn giản mà hiệu quả. 

3 sự cố thường gặp trên dây chuyền phun sơn tự động

Với các dây chuyền, hệ thống phun sơn tĩnh điện thì có 3 sự cố thường gặp nhất là: Hơi nén có dầu (chất gây ô nhiễm trong khí nén), sự cố trong ống dẫn bột sơn, bột sơn vận chuyển không ổn định. Cách khắc phục trong mỗi trường hợp được thực hiện như sau:

Hơi nén có dầu

Cách khắc phục là sử dụng bộ lọc khí nén và loại trừ mảnh nhỏ, chất lỏng trong khí nén. Tiếp đó sẽ làm lạnh khí nén nóng từ máy nén khí cho đến nhiệt độ thích hợp. Cuối cùng sử dụng thiết bị chia tách để tách hơi nước tích tụ ra khỏi khí nén.

Dây chuyền phun sơn tự động

Sự cố ống dẫn bột sơn

Do các loại ống dẫn bột sơn thường được làm từ nhựa hoặc cao su và kích thước khoảng 10mm và 12mm. Nên dễ tạo nên sự số bởi bột sơn tan chảy do va đập với tốc độ cao. Bên cạnh đó, một nguyên nhân khác dẫn đến ống dẫn sơn bị tắc nghẽn là do ống bị bó chặt, gấp khúc gây ra.

Cách khắc phục: Tháo gỡ các đoạn gấp khúc của ống dẫn sơn (nếu có). Thay thế các loại ống dẫn sơn có kích thước lơn hơn phù hợp với hệ thống để giảm bớt sự va đập của bột sơn. Hoặc giảm chiều dài của ống dẫn bột sơn để hạn chế sự cố.

Bột sơn vận chuyển không ổn định

Hiện tượng bột sơn vận chuyển không ổn định là do: khâu làm tơi bột kém, cài đặt áp lực bơm, áp suất khí chưa chính xác. Hay do súng sơn, bơm vị mòn, đường ống dẫn bột bị nghẽn gây ra.

Cách khắc phục: Nên điều chỉnh lại áp lực bơm và áp suất khí cho hệ thống. Mặt khác nên kiểm tra đường ống dẫn bột và các bộ phận khác, cần phải thay thế khi xuất hiện tình trạng bị ăn mòn.

Từ những thông tin mà nội dung phía trên cung cấp, hy vọng sẽ mang đến cho những người thợ sơn các kinh nghiệm trong việc khắc phục sự cố thường gặp trên dây chuyền phun sơn tự động. Để giúp cho hệ thống luôn vận hành với công suất cao nhất, tạo ra những sản phẩm sơn chất lượng nhất mà không tiêu tốn điện năng của các doanh nghiệp.

 


Tin tức liên quan

Bình luận