Liệt kê ưu – nhược điểm của băng tải cao su gân V

04/08/2019 | 1132 |
0 Đánh giá

Băng tải cao su hay còn gọi hệ thống con lăn cao su là một trong những dây chuyền được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Việc tạo ra dây chuyền băng tải cao su đã giúp ích rất nhiều cho các cơ sở doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí. Mà không lo các vấn đề gây hại cho sản phẩm.

Hơn nữa chính nhờ những tính năng ưu việt của dòng băng tải này mà tính đến thời điểm hiện tại hầu hết các doanh nghiệp lớn đều hướng đến thi công băng tải bằng cao su thay thế cho các dòng băng tải cũ trước đây. Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết đối với dòng băng tải này.

Đánh giá ưu nhược điểm của băng tải cao su gân V

Tóm tắt qua hệ thống băng tải cao su thì ở đây băng tải sẽ gồm 2 loại con lăn: Con lăn chủ động và con lăn bị động. Con lăn chủ động được gắn với phần motor có nhiệm vụ chính là kéo tải sản phẩm. Còn lại con lăn bị động sẽ có nhiệm vụ đỡ dây để tránh lệch băng tải kết hợp với làm sạch băng tải hút các tạp chất để không làm ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa.

Băng tải cao su gân V

Với hệ thống băng tải con lăn cao su gân Vsẽ có những đặc điểm liên quan đến ưu, nhược điểm như sau:

Bạn có biết: Đặc điểm và phân loại xích công nghiệp chưa?

Ưu điểm của con lăn băng tải cao su

  • Sợi dây cao su có cấu trúc chặt chẽ với khả năng chống ăn mòn và va đập cực lớn.

  • Cấu tạo gân hình chữ V làm tăng độ ma sát cho băng tải.

  • Công suất lớn, vận hành trơn tru bất chấp khối lượng sản phẩm.

  • Độ co giãn thấp phù hợp với mọi môi trường hoạt động.

  • Tuổi thọ của băng tải cao su cực cao và chịu lực rất tốt.

  • Có thể vận chuyển được hàng rời như đá răm, than…rất dễ dàng.

  • Giá thành sản phẩm không quá cao.

Nhược điểm của băng tải cao su

Còn về phần nhược điểm thì hầu như băng tải con lăn cao su chỉ có một nhược điểm duy nhất là có cơ cấu phức tạp và chiều dài vận chuyển nhỏ mà thôi.

Băng tải cao su

Băng tải cao su nói chung hay băng tải cao su gân V nói riêng đều có những tính năng để phù hợp cho các ngành công nghiệp thực phẩm, sản xuất bánh kẹo hay thu hoạch nông sản. Đồng thời cũng phù hợp trong các ngành sản xuất xi măng, cát hay quá trình vận chuyển hàng hóa lên container. Như vậy băng tải con lăn cao su có ứng dụng rất lớn trong nhiều lĩnh vực khác nhau, mang đến những tính năng vô cùng tuyệt vời. Ngay bây giờ khi có nhu cầu về băng tải hãy liên hệ Sơn Thịnh Phát ngay để được hỗ trợ và tư vấn 24/24.

 


Tin tức liên quan

Bình luận