Lò sấy khô – thiết kế và nguyên lý hoạt động an toàn của lò sấy

30/12/2019 | 2204 |
0 Đánh giá

Lò sấy khô – một tên gọi ngắn gọn của hệ thống lò sấy sơn tĩnh điện. Một bộ phận không thể thiếu trong quy trình sơn tĩnh điện hiện đại, tác động đến chất lượng mặt sơn và thẩm mỹ của sản phẩm sau khi hoàn thiện. Mặt khác, hệ thống lò sấy tham gia vào quá trình sơn sẽ giúp tiết kiệm thời gian làm khô sản phẩm nhanh gấp nhiều lần so với thông thường.

Lò sấy khô – một tên gọi ngắn gọn của hệ thống lò sấy sơn tĩnh điện. Một thiết bị không thể thiếu trong quy trình làm khô sản phẩm trước và sau khi sơn. Tác động đến chất lượng mặt sơn, thẩm mỹ và độ bền bỉ của sản phẩm sau khi hoàn thiện. Mặt khác, hệ thống lò sấy khô sẽ giúp tiết kiệm thời gian làm khô sản phẩm nhanh gấp nhiều lần so với thông thường làm đẩy nhanh tiến trình làm khô, năng cao nâng suất cho dây chuyền sơn tĩnh điện. Vậy lò sấy sơn tĩnh điện được thiết kế ra sao? Quy trình hoạt động như thế nào?

Một số chi tiết trong thiết kế lò sấy khô

Lò sấy khô hay các loại buồng sấy khô sơn tĩnh điện đều được thiết kế không quá phức tạp. Giúp cho quá trình sấy các sản phẩm ở nhiều dạng khác nhau trở nên nhanh chóng. Một hệ thống lò sấy khô được cấu tạo từ 6 bộ phận chính như sau:

  • Hệ thống panel cách nhiệt: được lắp ghép modul để tạo thành vỏ của lò sấy.

  • Một buồng đốt rời có công suất tương thích với hệ thống.
  • Một đầu đốt gas được nhập khẩu có xuất xứ rõ ràng (nên chú ý khi chọn sản phẩm).
  • Một hệ thống đường ống cấp khí nóng tuần hoàn.
  • Một quạt tuần hoàn đối lưu khí nóng.
  • Một hệ thống khung đỡ, chân đế chắc chắn đảm bảo cho quá trình vận hành.

Lò sấy sơn tĩnh điện công nghiệp

Lò sấy khô sơn tĩnh điện và nguyên lý hoạt động an toàn

Lò sấy khô được hoạt động trên nguyên lý cấp nhiệt và duy trì nhiều hoàn toàn tự động nên đảm bảo được an toàn mà không hề gây khó khăn cho người thợ sơn. Lò sấy sẽ được thiết kế trên cao để tiết kiệm nhiên liệu. Hoạt động của lò sấy diễn ra theo các bước dưới đây:

Giai đoạn 1: Sau khi sản phẩm được đưa qua hệ thống xử lý bề mặt bằng hóa chất sẽ được đưa vào lò sấy khô trong khoảng 10 – 15 phút. Quá trình này sẽ làm khô hơi nước trên mặt sản phẩm.

Giai đoạn 2: Sau khi phun sơn, sản phẩm tiếp tục được đưa vào lò sấy trong nhiệt độ 180 – 200 độ C trong 10 phút. Nguồn nhiệt của lò chính bằng bếp hồng ngoại hoặc Burner với nguyên liệu đốt là Gas.

Lò sấy khô

Lò sấy khô sơn tĩnh điện với thiết kế đơn giản dễ sử dụng và bảo trì mà lại mang lại hiệu quả rất lớn cho các doanh nghiệp sơn trong quá trình làm khô vật sơn sau khi xử lý bằng bể nhúng và sau khi sơn. Để tìm hiểu về hệ thống lò sấy khô chất lượng cao cũng như là hệ thống sơn tĩnh điện tự động có giá thành phải chăng. Hãy liên hệ ngay đến với “Sơn Thịnh Phát” để có được những điều mà bạn mong muốn nhất đối với quy trình sơn.

 


Tin tức liên quan

Bình luận