Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng máy phun cát

11/06/2019 | 856 |
0 Đánh giá

Sự phát triển của các ngành công nghiệp khiến cho giai đoạn làm sạch bề mặt trước khi sơn bằng phương pháp thủ công không còn đáp ứng được yêu cầu sản xuất.

Vì vậy những chiếc máy phun cát ra đời như một giải pháp tuyệt vời, giúp làm sạch tốt hơn, nhanh hơn và tiết kiệm nhiều chi phí hơn. Nhưng để sử dụng mang lại hiệu quả cao nhất thì người vận hành máy vẫn phải chú ý đến các lưu ý sau đây:

Máy phun cát công nghiệp – lưu ý trước khi phun

Quá trình làm sạch được thực hiện hay chóng, hiệu quả tối ưu hay không còn phụ thuộc vào mức độ gỉ sét, bụi bẩn hay mức độ rỗ của bề mặt cần làm sạch. Tuy nhiên để làm tăng hiệu quả tối đa cần phải làm một số công việc trước khi thực hiện với máy phun cát như sau:

  • Mài phẳng cạnh sắc, góc, mối hàn.
  • Mài láng nhưng mối hàn gồ ghề, khuyết tật sắt thép, tẩy sạch ba vớ hàn.
  • Các lỗ khoét nên có đường kính tối thiểu khoảng 30mm. Và tất cả đều phải được kiểm tra và chấp thuận trước khi làm sạch.

 

Máy phun cát

Sau khi quá trình được bằng máy phun cát khô hoặc phun cát ướt kết thúc thì có thể sử dụng các loại máy phun sơn rất hiệu quả. Bởi không những làm sạch bề mặt vật thể sơn mà các hệ thống máy phun cát còn gia tăng độ nhám giúp cho sơn bám dính tốt hơn.

Ứng dụng của hệ thống máy phun cát

Nếu nhắc đến ứng dụng thì hầu hết máy phun cát được áp dụng phổ biến nhất trong công nghệ làm sạch bề mặt kim loại thép, khuôn mẫu hay vật liệu luôn ở những góc cạnh. Thế nhưng ngoài ra các hệ thống máy phun cát công nghiệp, máy phun cát mini, máy phun cát trên kính còn mang lại rất nhiều các ứng dụng khác như:

  • Đánh bóng hoặc tạo nhám cho bề mặt kim loại, bánh răng, trục, vỏ điện thoại…
  • Làm mờ nhám hoặc chạm khắc bia mộ, đá, pha lê.
  • Tẩy sơn, tạo vân trên bề mặt gỗ.
  • Tạo mờ, tạo hoa văn trên kính.
  • Làm sạch các chi tiết máy của xe máy, ô tô.

 

Máy phun cát khô

Nói chung máy phun cát hiện nay không chỉ có những ứng dụng trong các ngành công nghiệp sơn, làm sạch bề mặt kim loại. Mà còn có cả ứng dụng trong các ngành thủ công mỹ nghệ, phun khắc đá…Tất cả đều mang lại chất lượng công việc cao hơn so với cách làm thủ công như trước đáp ứng tất cả yêu cầu về độ nhanh, sạch, tiết kiệm của hầu hết khách hàng. Với chế độ bảo hành dài hạn cùng mức độ uy tín được tạo dựng bằng kinh nghiệm trong nhiều năm qua SƠN THỊNH PHÁT địa chỉ chắc chắn sẽ làm khách hàng hài lòng bằng chính các sản phẩm chính hãng với giá cả phải chăng nhất.

Sơn Thịnh Phát – phát triển bằng cái tâm của nghề nghiệp!!!

 


Tin tức liên quan

Bình luận