Nguyên tắc hoạt động của máy phun sơn nước

10/08/2019 | 1258 |
0 Đánh giá

Máy phun sơn nước là loại máy phun được ứng dụng rất rộng rãi trong các ngành công  nghiệp tàu biển, xây dựng, kết cấu thép hay phun sơn nước tường nhà, sơn dầu…Mang đến hiệu quả lớn hơn gấp 8-10 lần so vói các phương pháp lăn sơn thông thường mà lại có cách sử dụng rất đơn giản.

Cùng tìm hiểu nguyên tác hoạt động, cách sử dụng và những ưu điểm vượt trội của dòng sản phẩm này.

Nguyên lý hoạt động máy phun sơn nước

Dòng máy phun sơn nước được chia thành 2 loại: Máy phun sơn màng bơm và máy phun sơn bằng Piston. Về nguyên lý hoạt động thì hai dòng máy này có cách hoạt động gần giống nhau và giá thành cũng không quá chênh lệch. Tuy nhiên trên thị trường còn có một dòng máy phun sơn nước chạy bằng xăng có giá thành bán có phần rẻ hơn nhưng cũng được đánh giá rất cao. Nên trong quá trình mua cần tìm hiểu thật kỹ các dòng máy để lựa chọn loại máy phù hợp nhất. Dưới đây là nguyên lý hoạt động cơ bản cho dòng sản phẩm máy phun sơn nước.

Phòng phun sơn màng nước

Nguyên lý hoạt động: Máy phun sơn nước hoạt động nhờ vào một động cơ tạo lực làm quay màng bơm hoặc piston của máy chuyển động. Từ đó sơn được hút bào khoang bơm áp lực lên đến 180 Bar. Dòng sơn có áp lực lớn tiếp tục đi qua súng phun và đi qua béc phun tạo ra dòng sơn ở dạng sương mù với chiều rộng phụ thuộc vào béc phun.

Ưu điểm của máy phun sơn nước

Cấu tạo và tính năng của máy phun sơn nước là một điểm để thu hút các cơ sở, doanh nghiệp hay chính các thợ sơn. Nhưng ưu điểm vượt trội là một yếu tố  khách hàng lựa chọn dòng máy này.

  • Máy dễ sử dụng, gọn nhẹ có thể vận chuyển đi các công trình rất tiện lợi
  • Giảm thiểu chi phí nhân công (vì một máy phun sơn có công suất hoạt động khoảng 5 nhân công)
  • Tiết kiệm được chí phí nguyên vật liệu nhờ tính năng phun trực tiếp lên tường hoặc lên bề mặt sản phẩm. Hạn chế được tình trạng rơi rớt sơn như dùng cọ lăn
  • Tạo ra các bề mặt sơn đẹp, mịn hơn nhiều so với các cách phun sơn thủ công như dùng con lăn, cọ.

 

Máy phun sơn nước có những tính năng và ưu điểm vượt trội không thể phủ nhận. Giúp tiết kiệm thời gian và sức lao động cho ngành phun sơn. Đó cũng là lý do khiến cho loại máy này ngày càng được sử dụng rộng rãi và được rất nhiều thợ sơn và doanh nghiệp ngành sơn lựa chọn. Nếu còn điều gì thắc mắc liên quan đến các thiết bị ngành sơn, Sơn Thịnh Phát luôn sẵn lòng giải đáp và hỗ trợ, tư vấn.

 


Tin tức liên quan

Bình luận