Những điều cần biết về công nghệ sơn tĩnh điện

14/07/2019 | 949 |
0 Đánh giá

Nếu bạn đang tìm hiểu về công nghệ sơn tĩnh điện- một công nghệ hiện đại phục vụ sản xuất thì không thể bỏ qua những thông tin cần thiết mà chúng tôi cung cấp dưới đây! Đừng bỏ qua bất cứ một chi tiết nào nếu bạn muốn có những hiểu biết nhất định về công nghệ này! 

Sơn tĩnh điện là gì? 

Sơn tĩnh điện còn được gọi với cái tên khác là sơn khô. Sở dĩ nó được gọi với cái tên khác đó là vì nó có tính chất phủ dạng bột. Công nghệ sơn tĩnh điện được các nhà khoa học công nhận là một công nghệ hiện đại có khả năng thay thế cực hiệu quả cho công nghệ cũ. Vì vậy, công nghệ sơn tĩnh điện đang được áp dụng khá phổ biến hiện nay. 

Và nguyên lý phủ sơn chính là sử dụng hợp chất hữu cơ dạng bột phủ lên bề mặt kim loại. Điều này cũng mang lại khá nhiều ưu điểm mà chúng ta chuẩn bị khám phá dưới đây! 

Sơn Tĩnh Điện Thịnh Phát

Ưu điểm của công nghệ sơn tĩnh điện 

Sử dụng công nghệ sơn tĩnh điện mang lại khá nhiều lợi ích cả về kinh tế, ưu điểm vượt trội về đặc tính sử dụng và về chất lượng. 

Đầu tiên, về kinh tế: loại sơn tĩnh điện không gây lãng phí bởi 99% sơn đều được sử dụng triệt để, số sơn sư thừa trong quá trình phun được sử dụng lại. Bên cạnh đó, công nghệ sơn tĩnh điện được thực hiện khá nhanh nên thời gian hoàn thành sản phẩm nhanh. 

Xem thêm:

Thứ hai, về đặc tính sử dụng: quy trình sơn được thực hiện với hệ thống phun sơn bằng súng tự động nên có thể tự động hóa dễ dàng, dễ dàng vệ sinh mà không cần đến bất cứ loại dung môi hỗ trợ nào. Bởi thế mà công nghệ sơn tĩnh điện an toàn cho người tiếp xúc và thực hiện quá trình sơn. 

Công nghệ sơn tĩnh điện hiện đại

Thứ ba, về chất lượng: Sơn tĩnh điện cho độ bóng cao, không bị ăn mòn bởi hóa chất hay bất cứ tác nhân xấu từ thời tiết. Đó là lý do mà sản phẩm được sơn tĩnh điện có tuổi thọ lâu dài. Hơn thế nữa, màu sắc sơn khá phong phú nên chúng ta có thể tự do lựa chọn màu sắc yêu thích cho sản phẩm của mình. 

Nhưng đó chưa phải là tất cả những ưu điểm của công nghệ sơn tĩnh điện. Trong quá trình trải nghiệm và sử dụng sản phẩm của công nghệ sơn tĩnh điện thì bạn sẽ phát hiện ra nhiều công dụng hơn. Trên đây là một vài chia sẻ về công nghệ sơn tĩnh điện mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hi vọng là những kiến thức này sẽ có ích cho bạn, nhất là khi bạn đang muốn trải nghiệm công nghệ mới này! 

 


Tin tức liên quan

Bình luận