Phạm vi ứng dụng của sơn tĩnh điện ướt

27/07/2019 | 973 |
0 Đánh giá

Sơn tĩnh điện ướt sẽ là một cái tên khá lạ đối với những ai chưa biết về công nghệ sơn tĩnh điện. Nhưng mặt khác, cái tên này lại khá quen thuộc đối với những ai đã hiểu rất rõ về công nghệ sơn tĩnh điện.

Và để tất cả đều trở nên quen thuộc, hãy để chúng tôi chia sẻ cho bạn một vài kiến thức về phạm vi ứng dụng của sơn tĩnh điện ướt nhé! 

Phân loại sơn tĩnh điện

Công nghệ sơn tĩnh điện được sử dụng rộng rãi như ngày nay một phần là nhờ lợi ích của nó mang lại, một phần khác là do sự tiện lợi với công nghệ sơn mới. Nhưng trước khi tìm hiểu về phạm vi ứng dụng của sơn tĩnh điện ướt thì hãy chắc chắn rằng bạn biết được sơn tĩnh điện có mấy loại và sơn tĩnh điện ướt có nằm trong phân loại đó không. 

Sơn tĩnh điện được chia ra làm hai loại: sơn tĩnh điện khô và sơn tĩnh điện ướt. Mỗi loại lại có đặc điểm và ưu điểm riêng. Và với mỗi ưu điểm của từng loại lại thích hợp khi ứng dụng vào các sản phẩm khác nhau. Vậy sơn tĩnh điện ướt được ứng dụng như thế nào? Tại sao với sản phẩm này lại cần sơn tĩnh điện khô mà sản phẩm kia lại nên sơn tĩnh điện ướt. Hãy để chúng tôi bật mí cho bạn ngay bây giờ!  

Buồng phun sơn ướt

Sơn tĩnh điện ướt dùng cho sản phẩm nào?

Sơn tĩnh điện ướt sử dụng dung môi, có thể áp dụng để sơn các sản phẩm được là từ kim loại, gỗ, nhựa,... 

Do đó, hầu hết mọi người thường sử dụng sơn tĩnh điện ướt khi muốn có độ bền cũng như thẩm mỹ cao. Những mặt hàng dân dụng, y tế, vật trang trí nội thất, xây dựng hay thiết bị trong ngành giáo dục đều có thể sử dụng sơn tĩnh điện ướt. 

Sơn tĩnh điện ướt

Tuy nhiên, khác với sơn tĩnh điện khô, sơn tĩnh điện ướt lại có một nhược điểm lớn là gây ô nhiễm môi trường do công nghệ sử dụng dung môi đã nói ở trên. Sơn dư thừa sẽ không được thu hồi lại như sơn tĩnh điện khô. Điều này khiến chi phí đầu tư sơn sản phẩm khá cao. Bởi vậy, bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn sơn tĩnh điện ướt hay không nhé!

Đọc thêm: 

Chắc hẳn, sau bài viết này, bạn đã hình dung ra được ứng dụng của sơn tĩnh điện ướt. Nếu có nhu cầu sơn tĩnh điện để cho sản phẩm của bạn trở nên bền bỉ hơn bao giờ hết thì hãy sử dụng công nghệ sơn tĩnh điện cho sản phẩm của chính mình. Bạn chắc chắn sẽ phải ngạc nhiên về tuổi thọ sản phẩm sau khi sơn đó nhé! 

 


Tin tức liên quan

Bình luận