Sơn tĩnh điện là gì và ứng dụng của sơn tĩnh điện

19/07/2019 | 966 |
0 Đánh giá

Sơn tĩnh điện mang lại không ít tác dụng cho các sản phẩm sử dụng công nghệ sơn tĩnh điện. Vậy sơn tĩnh điện là gì? Ứng dụng của nó ra sao? Đây là hai thắc mắc thường thấy của những ai đang quan tâm đến công nghệ sơn tĩnh điện phổ biến và hiệu quả hiện nay. Nếu bạn cũng có hai thắc mắc này thì nhất định phải theo dõi hết bài chia sẻ này của chúng tôi đấy nhé ! 

Sơn tĩnh điện là gì?

Đầu tiên, cần khẳng định rằng công nghệ sơn tĩnh điện là một công nghệ sơn mới thay thế tuyệt vời cho công nghệ cũ, được cải tiến qua nhiều lần từ các nhà khoa học cũng như các nhà sản xuất chế tạo bột sơn. Dựa vào đặc tính dạng bột, sơn tĩnh điện có tên gọi khác là sơn khô. Trong khi sơn, nó sẽ được tích điện tích (+) khi đi qua súng sơn tĩnh điện. Đồng thời, vật sơn cũng được tích điện tích (-) nhằm tạo hiệu ứng giữa bột sơn với sản phẩm cần sơn. 

Công nghệ sơn tĩnh điện

Sơn tĩnh điện có hai loại là sơn tĩnh điện trong nhà và sơn tĩnh điện ngoài nhà. Với hai loại sơn này, chúng ta có thể ứng dụng công nghệ sơn tĩnh điện vào khá nhiều lĩnh vực trong đời sống. Vậy phạm vi ứng dụng của chúng là gì? Câu trả lời nằm ngay bên dưới bạn nhé! 

Tìm hiểu về: Hệ thống băng tải con lăn

Phạm vi ứng dụng của sơn tĩnh điện trong đời sống

Công nghệ sơn tĩnh điện giúp cho sản phẩm sơn trở nên bền bỉ hơn. Bởi vậy, công nghệ sơn tĩnh điện được ứng dụng phổ biến đối với các thiết bị gia dụng, ngành công nghiệp xe hơi, ngành kiến trúc, ngành xây dựng và thậm chí là cả các sản phẩm sử dụng hằng ngày như hộp dụng cụ, linh kiện điện tử, đồ chơi kim loại,...

 

Bạn biết gì về sơn tĩnh điện

Như vậy, có thể nói ứng dụng của sơn tĩnh điện là vô kể. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng sơn tĩnh điện được đâu nhé bởi để ứng dụng công nghệ sơn tĩnh điện, chúng ta phải làm nóng vật cần sơn ở nhiệt độ cao. Điều này đòi hỏi tiêu chuẩn chất liệu của vật cần sơn. Vật cần sơn phải là kim loại hoặc vật liệu khác có khả năng chịu được nhiệt độ cao khi nung nóng. 

Đọc thêm: Điều cần biết về sơn tĩnh điện xe máy

Trong bài viết này, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn một số vấn đề cần biết khi bắt đầu tìm hiểu và nghiên cứu về công nghệ sơn tĩnh điện. Cụ thể là giải thích sơn tĩnh điện là gì và phạm vi ứng dụng của công nghệ sơn mới này. Hi vọng, chia sẻ của chúng tôi đã phần nào giúp bạn biết và hiểu và công nghệ sơn tĩnh điện! Hãy áp dụng công nghệ sơn này bạn nhé! 

 


Tin tức liên quan

Bình luận