Tạo sao nên lắp đặt hệ thống phun sơn tĩnh điện ngay lập tức?

24/01/2020 | 942 |
0 Đánh giá

Hệ thống phun sơn tĩnh điện có cần thiết phải lắp đặt trong các xưởng phun sơn hiện nay hay không? Hệ thống này có những đặc điểm hay lý do gì mà các doanh nghiệp dù bỏ ra một khoản chi phí đầu tư ban đầu là khá lớn nhưng vẫn quyết định đầu tư.

Tại sao lại như vậy? Cùng tìm hiểu những lý do để trả lời cho câu hỏi trên bằng nội dung chi tiết ngay dưới đây.

Lý do nên lắp đặt hệ thống phun sơn tĩnh điện

Những lý do có thể dễ dàng so sánh bằng con mắt thông thường, mang đến những lợi ích tuyệt vời mà bất cứ doanh nghiệp nào muốn đạt được thường đến ở các khía cạnh:

Làm giảm khí thải gây ô nhiễm môi trường

Sơn tĩnh điện là loại sơn không sử dụng các loại dung môi hay hóa chất pha loãng mà sử dụng bột sơn tĩnh điện. Nhờ vào cơ chế lực hút của điện cực giữa bột sơn và bề mặt bột sơn để tạo ra liên kết bền vững trên bề mặt. Nên rất thân thiện với môi trường xung quanh.

Bên cạnh đó, thì trong hệ thống phun sơn tĩnh điện còn trang bị hệ thống lọc bụi, quạt công suất lớn nên giảm thiểu tình trạng bụi sơn thải ra môi trường. Và mùi sơn cũng được phân tán giúp cho không khí trong xưởng được trong lành hơn, đảm bảo sức khỏe cho người thợ sơn.

Hệ thống sơn tĩnh điện an toàn, tiện lợi

Giảm chi phí sản xuất, tiết kiệm thời gian và rất an toàn 

Hệ thống có khả năng thu hồi bột sơn lên đến 90% nên giảm được chi phí nguyên liệu. Thời gian diễn ra quá trình phun sơn tĩnh điện cực nhanh theo quy trình tự động hoặc bán tự động không cần quá nhiều đến sức lao động của con người, giảm chi phí nhân công. Từ đó kéo theo được giá thành sản phẩm cũng giảm hơn so với thực tế rất nhiều lần.

Nâng cao chất lượng sản phẩm sơn

Nhờ vào lực hút tĩnh điện nên bề mặt vật sơn có độ bám dính tốt hơn rất nhiều so với các loại sơn lỏng thông thường. Hơn nữa mọi sản phẩm trước khi được đưa vào buồng sơn đều được xử lý kỹ bằng bể nhúng hóa chất để loại bỏ gỉ sét, bụi bẩn, dầu mỡ... Nên bề mặt sơn sẽ đạt được độ bóng, mịn và đều màu như mong muốn của khách hàng.

Hệ thống phun sơn tĩnh điện – đầu tư một lần và dùng mãi mãi mang đến vô vàn những lợi ích cả về chất lượng sản phẩm lẫn các chi phí được dùng trong quá trình phun sơn. Do đó, đây là một trong những hệ thống hỗ trợ đắc lực theo cách cực kỳ an toàn đối với doanh nghiệp phun sơn. Nên đừng vì chi phí bỏ ra ban đầu lớn mà bỏ qua những lợi ích khổng lồ trong tương lai mà hệ thống này mang lại.

 


Tin tức liên quan

Bình luận