Tổng hợp thiết bị sơn tĩnh điện cần thiết trong quá trình sơn

22/07/2019 | 832 |
0 Đánh giá

Thiết bị sơn tĩnh điện – những công cụ tham gia trực tiếp vào quá trình sơn và ảnh hưởng đến chất lượng bề mặt sơn thành phẩm cũng như khả năng thu hồi sau khi sơn.

Chỉ cần thiếu một trong những thiết bị, quy trình này thì vật sơn hoàn thiện sẽ không đáp ứng được yêu cầu khắt khe của khách hàng. Vậy đó là những thiết bị nào?

 

3 thiết bị sơn tĩnh điện quan trọng cần có

Những thiết bị này tham gia trực tiếp vào quá trình sơn, đồng thời còn giúp tạo ra một bề mặt sơn bóng, mịn đẹp và có tuổi thọ lâu dài. Dưới đây sẽ là một số đặc điểm chi tiết về các thiết bị sơn tĩnh điện.

 

1. Súng phun sơn hoặc robot phun sơn

Súng phun sơn là thiết bị có nhiệm vụ chính là phun sơn đã được tĩnh điện lên bề mặt của kim loại nhờ vào hệ thống nén khí lên bề mặt kim loại. Súng phun có thể điều chỉnh mức độ phun dày, mỏng khác nhau vô cùng tiện lợi.

Robot phun sơn

Hiện nay thì súng phun sơn có rất nhiều chủng loại khác nhau: súng phun mini, súng phun tự động và thủ công để cho khách hàng lựa chọn tùy theo nhu cầu sử dụng của mỗi người.

Còn Robot phun sơn thường chỉ sử dụng cho quy mô công nghiệp. Khi các súng phun được gắn trên robot hoạt động tự động qua bảng điều khiển. Và di chuyển lên xuống nhờ vào hệ thống ròng rọc.

 

2. Phòng phun sơn

Được thiết kế với nhiều công suất khác nhau, có hai dòng chủ yếu là phòng phun tự động và bán tự động. Được hoạt động theo mô hình khép kín vừa không gây ô nhiễm môi trường. Mà giảm tỷ lệ hao phí, giúp cho quá trình thu hồi sơn diễn ra được nhanh chóng và triệt để hơn.

Bạn có biết: Cách thức báo giá Sơn Tĩnh Điện không?

3. Hệ thống lò sấy sơn tĩnh điện

Là thiết bị sơn tĩnh điện ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hoàn thiện sản phẩm. Nếu không có bộ phận lò sấy thì sản phẩm sơn sẽ không đảm bảo được độ chắc của sơn. Hơn nữa lò sấy sơn tĩnh điện còn có tính năng sấy khô sản phẩm sau khi kết thúc quá trình xử lý bề mặt. Giúp tiết kiệm thời gian và nhân lực trong giai đoạn sấy khô và sấy định hình.

Lò sấy sơn tĩnh điện

Trang bị đầy đủ các thiết bị sơn chính hãng với thông số và công suất phù hợp vừa đảm bảo độ an toàn, vừa tiết kiệm lại vừa hạn chế gây ô nhiễm môi trường. Đồng thời sản phẩm sơn sau khi hoàn thiện lại đạt được độ bóng, mịn, màu sơn chuẩn xác và tuổi thọ bề mặt sơn dài hơn rất nhiều so với cách sơn theo phương pháp cũ.

 


Tin tức liên quan

Bình luận