Ưu điểm của dây chuyền treo trong ngành sơn tĩnh điện

15/01/2020 | 1272 |
0 Đánh giá

Trong thực tế hiện nay, hệ thống dây chuyền treo có mặt trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau như ngành sơn, ngành gỗ…Nhờ vào sự cấu thành của nhiều thiết bị hiện đại được liên kết bền vững với nhau nên đảm bảo độ chắc chắn cao.

Việc sử dụng dây chuyền sơn treo sẽ giúp giảm thiểu được mức độ ô nhiễm môi trường và đảm bảo an toàn lao động rất cao. Vậy dây chuyền treo hoạt động như thế nào thì được gọi là an toàn.

Các bộ phận của dây chuyền treo

Trong dây chuyền treo gồm có 4 bộ phận chính cấu thành lên một hệ thống hoàn chỉnh. Mỗi bộ phận lại có nhiệm vụ riêng biệt giúp quá trình vận hành nhịp nhàng và hạn chế được tiếng ồn khi hoạt động.

 

Ray và xích tải

Ray của dây chuyền treo được làm từ loại thép đặc biệt có độ dày khoảng 4mm và có khả năng chịu mài mòn, tính đàn hồi cực tốt.

Xích thuộc loại xích tải có khả năng chịu tải 5 tấn trên mỗi mắt xích. Tại mỗi mắt xích đều được sử dụng 1 ổ lăn giúp cho việc hành êm dịu hơn.

Dây chuyền treo công nghiệp tiên tiến nhất

Móc tải

Là loại móc treo có hình chữ Y và hoàn toàn được nhập khẩu nên chất lượng rất tốt, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Bộ căng xích

Là bộ phận không thể thiếu trong chế độ tải trọng của dây chuyền treo. Giúp xích tải không bị trùng hoặc quá căng làm ảnh hưởng đến quá trình vận hành của băng tải dạng treo.

Bộ chuyển động động cơ và bộ điều khiển

Động cơ sẽ được điều khiển biến tần. Thông thường tốc độ dây chuyền sẽ là 1-6m/phút. Với bộ phận này sẽ có thêm một thiết bị khác như lưới bảo vệ và hệ thống phòng sấy.

Phân loại dây chuyền treo

Trên thị trường hiện nay chủ yếu có 2 loại dây chuyền treo. Mỗi loại sẽ phù hợp với từng mục đích và quy mô sử dụng của các doanh nghiệp, xưởng phun sơn…

  • Dây chuyền tự động.
  • Dây chuyền bán tự động.

Dây chuyền treo Thịnh Phát

Nguyên lý hoạt động của dây chuyền treo

Dây chuyền treo ngành sơn tĩnh điện: Sản phẩm sơn khi qua bể nhúng được công nhân treo lên dây chuyền nhờ các móc treo và được đưa tới buồng phun sơn. 

Tại đây sản phẩm được công nhân phun sơn lên bề mặt cho đến khi đạt yêu cầu. Sau đó vật sơn tiếp tục đi tới lò sấy sơn thông qua băng tải treo nhờ vào động cơ và bộ điều khiển tự động. Cuối cùng thành phẩm sẽ được lấy ra khỏi chuyền treo sau khi quá trình sấy hoàn thành. 

Các công đoạn trên dây chuyền treo sẽ được thực hiện liên tục lặp đi lặp lại cho đến khi hoàn thành công việc cho tất cả các sản phẩm cần sơn và cần sấy khô.

Ưu điểm của dây chuyền treo

Hệ thống dây chuyền treo cũng có một số nhưng ưu điểm nổi bật để làm nên thương hiệu riêng. Đồng thời cũng là điểm thu hút cho khách hàng khi có nhu cầu sử dụng các hệ thống băng tải. Một số ưu điểm của dây chuyền treo gồm có:

  • Mắt xích có trang bị ổ lăn nên vận hành rất êm ái
  • Thiết bị trong dây chuyền sơn được nhập khẩu nên đảm bảo độ an toàn
  • Móc treo chịu lực tốt giúp tạo sự cân bằng và giảm tải cho 2 bên
  • Bộ căng xích và bộ truyền động hỗ trợ cho hệ thống vận hành mượt mà không gây tiếng ồn lớn.
  • Động cơ và bộ điều khiển có thiết kế nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo được an toàn trong khi sử dụng và hạn chế tối đa được các trường hợp hư hỏng có thể xảy ra.
  • Ngoài ra, hệ thống dây chuyền treo còn có cả chcuws năng làm khô bên mặt sơn và bảo vệ an toàn cho khu vực sản xuất

Tùy vào mục đích và quy mô hoạt động của doanh nghiệp mà có thể lựa chọn dây chuyền treo tự động hoặc dây chuyền treo bán tự động. Chắc chắn với hệ thống dây chuyền treo sẽ giúp cho cho việc vận chuyển các sản phẩm, nguyên vật liệu có trọng lượng lớn hoặc cồng kềnh trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Hy vọng với những thông tin được Sơn Thịnh Phát chia sẻ ở trên sẽ giúp cho Quý khách hàng hiểu rõ hơn về hệ thống dây chuyền treo đạt chuẩn.

 


Tin tức liên quan

Bình luận