Ưu điểm và những điều cần lưu ý khi sử dụng

11/01/2020 | 1009 |
0 Đánh giá

Ngày nay, ứng dụng của lò sấy sơn tĩnh điện càng trở nên rộng rãi trong các ngành công nghiệp khác nhau. Đặc biệt là trong ngành công nghiệp sơn tĩnh điện. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức lao động mà vẫn đảm bảo được năng suất và chất lượng của thành phẩm. Từ đó có thể thấy được tầm quan trọng của hệ thống lò sấy là như thế nào.

Tuy nhiên để cho mọi người hiểu rõ hơn về hệ thống này. Sơn Thịnh Phát sẽ chỉ ra những ưu điểm cùng với đó là một số lưu ý trong quá trình sử dụng lò sấy để đảm bảo 3 tiêu chí: “an toàn - tiết kiệm - chất lượng"

Lò sấy sơn tĩnh điện có những ưu điểm gì?

Không thể phủ nhận được những ưu điểm và tính năng mà hệ thống lò sấy khô mang đến cho các ngành công nghiệp cơ khí, điện tử…. Vừa giúp tiết kiệm được thời gian lại gia tăng được năng suất, chất lượng sản phẩm. Một trong số các ưu điểm nổi bật nhất của lò sấy sơn tĩnh điện nằm ở các yếu tố như:

  • Tiết kiệm được nhân công, sức lực lao động và thời gian

  • Phạm vi ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành nghề: sơn tĩnh điện, điện tử, cơ khí, hàng không...
  • Ứng dụng được cho nhiều vật sơn có trọng lượng và kích thước khác nhau
  • Điều chỉnh nhiệt độ trong lò đơn giản giúp phù hợp với bề mặt của từng sản phẩm
  • Xe móc hàng có thể đẩy đến chỗ buồng sơn, thuận tiện treo móc các sản phẩm cồng kềnh.
  • Lò sấy sơn tĩnh điện được có cấu tạo đơn giản nên rất dễ sử dụng, bảo dưỡng, bả trì mà không mất nhiều thời gian và công sức.

Lò sấy sơn tĩnh điện công nghệ hiện đại

Những điều cần lưu ý khi sử dụng lò sấy sơn tĩnh điện

Hệ thống lò sấy sơn tĩnh điện sẽ phát huy được tối đa tác dụng vốn có nếu như người dùng hiểu được cách dùng chuẩn cho hệ thống lò. Cũng vì điều này mà không ít khách hàng lần đầu sử dụng đã có những phản hồi như: “sao làm khô sản phẩm lâu thế” hoặc là “sản phẩm khô không đồng đều”...Nhưng nguyên nhân cốt lõi từ các vấn đề trên đến từ việc không nắm rõ được các yếu tố trong quy trình sử dụng sẽ ảnh hưởng đến tốc độ làm khô. Vì vậy, muốn sử dụng lò sấy hiệu quả nhất thì cần phải hiểu được những điều sau đây:

 

Loại vật liệu

Vật liệu khác nhau sẽ dẫn đến khả năng hấp thụ nhiệt khác nhau. Do đó thời gian đốt nóng và làm cho vật liệu cũng khác nhau. 

 

Độ dày của chất nền

Sau yếu tố về vật liệu thì độ dày của chất nền cũng ảnh hưởng đến tốc độ và thời gian làm khô của sản phẩm.

  • Đôi khi vì một lý do nào đó mà các sản phẩm với nhiều độ dày vật liệu khác nhau để lẫn vào trong lò sấy sẽ làm cho quá trình làm khô không đạt yêu cầu giống như mong muốn.
  • Vật liệu mỏng hơn sẽ nóng lên nhanh hơn so với vật dạy.
  • Vật liệu mỏng hơn sẽ quyết định đến thời gian thực hiện làm khô trong lò sấy.

Lò sấy sơn tĩnh điện Thịnh Phát

Vị trí trong lò sấy

Yếu tố cuối cùng chính là vị trí trong lò sấy. Vì trong thiết kệ hệ thống lò sấy sơn tĩnh điện sẽ được phân chia theo tầng. Vì vậy mà nhiệt độ trong lò cũng có phần khác nhau:

  • Nhiệt độ giữa các tầng trong lò sấy là khác nhau.
  • Tùy từng thiết kế mà có thể nhiệt độ trên đỉnh là cao nhất hoặc nhệt độ dưới đáy là cao nhất.
  • Khu vực “nguội nhất” sẽ quyết định đến khoảng thời gian mà sản phẩm nằm trong lò sấy.

Trên đây, Sơn Thịnh Phát đến Quý khách hàng những thông tin chi tiết liên quan đến ưu đặc điểm và những điều cần lưu ý trong quá trình sử dụng hệ thống lò sấy sơn tĩnh điện. Hy vọng với những thông tin trên mọi người sẽ hiểu được tầm quan trọng và ứng dụng rộng rãi về hệ thống này. Để biết thêm nhiều thông tin bổ ích cũng như giá thành của lò sấy sơn hoặc các dây chuyền sơn tĩnh điện chất lượng cao. Hãy liên hệ đến đường dây nóng của Sơn Thịnh Phát để được hỗ trợ và giải đáp các thắc mắc một cách chi tiết và chính xác nhất.

 


Tin tức liên quan

Bình luận