Vai trò của máy cấp khí tươi trong không gian sống

20/06/2019 | 1145 |
0 Đánh giá

Khi những tòa nhà chọc trời mọc lên như nấm, môi trường ô nhiễm nặng nề, hệ thống cây xanh không đáp ứng đủ khiến cho đôi khi không gian sống bên trong lại trở nên ngột ngạt hơn rất nhiều. Lúc này máy cấp khí tươi trở thành một thiết bị hữu hiệu mang đến một không gian mở cực thoáng mà lại không gây cảm giác khô khó chịu như chỉ sử dụng các hệ thống máy lạnh.

Và trong bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn đọc hệ thống quạt thông gió cấp khí tươi hồi nhiêt vừa sử dụng được trong các phòng điều hòa, lại mang đến những lợi ích vô cùng tuyệt vời cho người sử dụng.

 

Nguyên lý hoạt động của hệ thống máy cấp khí tươi hồi nhiệt

Dòng không khí lạnh ngoài trời sẽ được hút vào đi qua các bộ lọc và bộ trao đổi nhiệt.. Tiếp đó sẽ được lan tỏa cho không gian bên trong nhờ vào hệ thống quạt ly tâm.

Không khí ấm, tù túng bên trong cũng sẽ được đi qua bộ lọc và bộ trao đổi nhiệt. Sau hộ sẽ bị quạt ly tâm xả ra bên ngoài trời.

Hai dòng khí cung cấp và dòng khí thải luôn được tách hoàn toàn với nhau để loại bỏ mùi hôi khó chịu cũng như là các vi sinh vật trú ẩn trong các dòng không khí.

 

Máy cấp khí tươi

Tiêu chuẩn cấp gió tươi đúng cách

Tiêu chuẩn thiết kế hệ thống thông gió cấp khí tươi tại Việt Nam cần phải tuân thủ tiêu chuẩn TCVN. Có nghĩa là lượng khí tươi được cung cấp vào tối thiểu cho 1 người trong 1 giờ là 20m3. Ngoài ra, cũng có thể áp dụng các tiêu chuẩn mang tính chất quốc tế như TV Sing CP 130-1999, tiêu chuẩn AS của Úc….

Đọc thêm: Quạt cấp gió tươi âm trần

Các hệ thống quạt cấp gió tươi thường được lắp đặt trên trần nhà, gác xép, phòng lạnh hoặc quạt cấp gió tươi gắn tườn. Tuy nhiên lưu ý trong quá trình lắp đặt đầu hút và đầu xả phải cách xa nhau, nằm ở 2 mặt khác nhau của toàn nhà là thích hợp nhất để tránh lây nhiễm chéo.

Vì sao nên cấp khí tươi cho phòng ngủ và mọi không gian sống

  • Giúp điều hòa không khí bên trong

  • Khử mùi, khử ẩm cho phòng kín, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trong không khí

  • Tiết kiệm điện năng

  • Thân thiện với môi trường

Máy cấp khí tươi với cơ chế hoạt động linh hoạt khi được sử dụng các công nghệ tiên tiến. Mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng và được ứng dụng rất rộng rãi tại các địa điểm như tòa nhà, khách sạn, siêu thị, bệnh viện…Muốn sở hữu một không gian trong lành theo cách an toàn đến ngay với Sơn Thịnh Phát để được báo giá quạt cấp khí tươi chính hãng cũng như là được tư vẫn cách lựa chọn và lắp đặt sản phẩm tối ưu nhất. Giúp mang đến nguồn gió tươi dồi dào mà vẫn tiết kiệm được điện năng.

 


Tin tức liên quan

Bình luận