Quy trình sơn tĩnh điện thủ công đúng cách và an toàn

13/07/2019 | 1236 |
0 Đánh giá

Khi ngành sơn tĩnh điện đang được quan tâm và ứng dụng nhiều thì việc đảm bảo an toàn khi thi công chính là một vấn đề được quan tâm khá nhiều.

Ở bài viết này, bạn sẽ biết cách sơn tĩnh điện thủ công đúng cách và an toàn qua sự hướng dẫn dưới đây của chúng tôi! 

Sơn tĩnh điện là gì? 

Trước khi đi vào chi tiết quy trình sơn tĩnh điện thủ công thì hãy chắc chắn rằng bạn hiểu được bản chất của sơn tĩnh điện đã nhé! Sơn tĩnh điện chính là phủ lớp chất dẻo lên bề mặt sản phẩm, được gọi với một cái tên khác nữa là sơn khô do tính chất phủ theo dạng bột. 

Sơn tĩnh điện Thịnh Phát

Phạm vi áp dụng sơn tĩnh điện chính là những đồ vật được làm từ kim loại. Tại sao lại như vậy? Đơn giản chỉ là vì để áp dụng kỹ thuật sơn tĩnh điện cho đồ vật nào đó thì bạn cần phải làm nóng chúng ở nhiệt độ khá cao để làm tan chảy bột. Vậy, với phạm vi áp dụng này, khi sơn tĩnh điện chúng ta phải làm như thế nào? Bạn có thể tham khảo quy trình sơn tĩnh điện thủ công đúng cách và an toàn của chúng tôi ngay dưới đây! 

 

Quy trình sơn tĩnh điện thủ công đúng cách và an toàn như thế nào?

Đầu tiên, bạn xử lý bề mặt sản phẩm cần sơn trước khi sơn sau đó sơn tĩnh điện thủ công cho sản phẩm. Xử lý theo 7 bước lần lượt như sau: tẩy dầu mỡ, rửa nước, tẩy bỏ ri sét, rửa nước, định hình, photphat hóa và cuối cùng lại rửa nước. Đừng bỏ qua bất cứ bước nào trước khi sơn tĩnh điện thủ công cho sản phẩm bạn nhé! Và hãy lưu ý sấy khô bề mặt sản phẩm trước khi sơn. 

Hệ thống sơn tĩnh điện

Có thể bạn chưa biết: 

Tiếp theo, sau khi sấy khô sản phẩm cần sơn thì tiến hành sơn tĩnh điện thủ công cho sản phẩm.

- Thu bột sau khi sơn: 

+ Sử dụng hệ thống thu hồi Filter hoặc cyclone.

+ Để sử dụng có hiệu quả bột thu hồi thì bạn nên trộn bột thu hồi theo tỉ lệ. Và tỉ lệ nên trộn theo chính là 1:1. Lưu ý: sử dụng máy rây bột cho sản phẩm vào buồng phun sơn nếu bột có lẫn tạp chất hay độ tích điện yếu. 

Buồng phun sơn có hai loại: súng phun loại 1 (có 1 súng phun, vật cần sơn được treo và móc bằng tay vào buồng phun), súng phun loại 2 ( có 2 súng phun, vật cần sơn di chuyển trên băng tải vào trong buồng phun). Sau khi phun sơn, bạn sấy khô sản phẩm trong lò sây (thời gian sấy khoảng 10 phút). 

Trên đây là quy trình sơn tĩnh điện thủ công đúng cách và an toàn của chúng tôi. Hi vọng bạn sẽ có thể hiểu và áp dụng quy trình này thật thành công. Nếu có gì thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi để chúng tôi giúp bạn một cách nhanh chóng nhất nhé! 

 


Tin tức liên quan

Bình luận