4 lưu ý an toàn trong dây chuyền phun sơn tĩnh điện

25/01/2020 | 2073 |
0 Đánh giá

Dây chuyền phun sơn tĩnh điện luôn mang đến những lợi ích to lớn cho doanh nghiệp. Mỗi một thiết bị tạo nên dây chuyền phun sơn đều đóng vai trò rất quan trọng chỉ cần lỗi nhỏ cũng đã ảnh hưởng đến quá trình vận hànhm chất lượng sản phẩm đầu ra và cả sự an toàn cho người thợ sơn.

Do đó, Sơn Thịnh Phát sẽ chia sẻ đến mọi người 4 lưu ý nhỏ nhưng rất quan trọng để giảm thiểu sự cố, đảm bảo an toàn và chất lượng công việc đạt yêu cầu.

Dây chuyền phun sơn tĩnh điện và 4 lưu ý cần phải biết

Lưu ý trong quá trình vận hành

Để hệ thống có thể vận hành tốt thì trong quá trình lắp đặt thì các bộ phận của dây chuyền phải tuân thủ và lắp đặt đúng theo quy định của nhà sản xuất. Đảm bảo các khớp nối đều được khớp nhau và được lắp đặt chặt chẽ. Quá trình này nên cần sự giám sát của các chuyên viên kỹ thuật có chuyên môn.

Dây chuyền phun sơn tĩnh điện

Mặt khác, trong khu vực sơn và buồng sơn, tất cả các thông số như: độ ẩm, nhiệt độ, tốc độ lưu chuyển của không khí… không được vượt quá giới hạn quy định. Tránh trường hợp rủi ro gây mất an toàn trong lao động.

An toàn cháy nổ

Vị trí buồng sơn và buồng sấy là 2 khu vực có nguy cơ xảy ra cháy nổ cao. Vì vậy các xưởng sơn cần phải trang bị dụng cụ phòng cháy chữa cháy đầy đủ và không đặt các vật dễ bắt lửa trong phạm vi bán kính 5m so với nơi đặt thiết bị để đảm bảo an toàn. Kết hợp với việc thường xuyên kiểm tra dây điện để thay thế khi cần thiết.

Môi trường làm việc

Bụi sơn sẽ được sản sinh trong quá trình dây chuyền phun sơn vận hành nên cần trang bị dụng cụ bảo hộ lao động cho thợ sơn. Ví dụ như: áo, mũ, găng tay, mặt nạ... để bảo vệ cho thợ sơn tránh sơn dính vào da hoặc bụi sơn đi vào đường hô hấp gây hại cho sức khỏe.

Buống phun sơn nhất định phải lắp đặt hệ thống Bộ lọc bụi – Filter, quạt hút để làm thông thoáng và hạn chế bụi trong buồng sơn.

Vệ sinh thiết bị

Sau khi làm việc xong cần phải vệ sinh sạch sẽ súng phun sơn, dây dẫn bột và toàn bộ buồng sơn. 

Các thiết bị điện trong buồng sơn cũng cần được kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên để đảm bảo an toàn.

Trong quá trình sử dụng dây chuyền phun sơn tĩnh điện thì bạn đừng nên bỏ qua những lưu ý được chia sẻ ở trên. Đó sẽ kinh nghiệm giúp cho hệ thống phun sơn được vận hành với năng suất cao nhất, sản phẩm đầu ra chất lượng nhất. Đồng thời, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng, vận hành hệ thống và người làm việc xung quanh trong cùng một xưởng phun sơn.

 


Tin tức liên quan

Bình luận