Điểm qua quy trình sơn tĩnh điện an toàn

16/07/2019 | 1170 |
0 Đánh giá

Một quy trình sơn tĩnh điện an toàn, đúng cách luôn là một quan tâm hàng đầu trong các ngành công nghiệp sơn, mạ bề mặt. Lý do cũng bởi vì một quy trình chuẩn luôn mang đến những sản phẩm chất lượng đạt được độ bóng, mịn, màu sơn đẹp, chính xác.

Đồng thời cũng đảm bảo được mức độ an toàn cho người thi công trong suốt quá trình sơn cho đến khi vật sơn được hoàn thiện. Như thế nào thì được gọi là một quy trình sơn chuẩn, đúng cách? Sơn Thịnh Phát sẽ chia sẻ ngay trong nội dung bài viết dưới đây.

Tìm hiểu 4 bước trong quy trình sơn tĩnh điện

Đối với công nghệ sơn tĩnh điện chuẩn luôn đòi hỏi phải trải qua 4 bước như: Xử lý bề mặt, sấy khô, phun sơn và hoàn thiện sản phẩm. Cùng đi vào các thông tin chi tiết trong các bước:

Bước 1: Xử lý bề mặt vật thể sơn

Quy trình xử lý bề mặt giúp loại bỏ sạch lớp bụi bẩn, gỉ sét… để làm tăng độ bám dính của bề mặt sơn. Đồng thời giúp cho mặt sơn được bóng đẹp hơn. Thường thì sản phẩm trước khi sơn sẽ được xử lý bề mặt qua các bể theo thứ tự: bể axit tẩy gỉ sét, bể rửa nước, bể tâỷ dầu mỡ, bể chứa hóa chất định hình bề mặt thông qua hệ thống palang điện.

Quy trình sơn tĩnh điện

Bước 2: Sấy khô sản phẩm trước khi sơn

Sau khi được xử lý bề mặt sản phẩm sẽ được được vào lò sấy nhờ vào hệ thống xe đẩy giúp bề mặt nhanh khô hơn để  bắt đầu phun sơn.

Bước 3: Bắt đầu quá trình phun sơn tĩnh điện

Thiết bị súng phun sơn chuyên dụng sẽ được sử dụng trong giai đoạn phun. Lượng sơn đậm hay nhạt phụ thuộc vào lượng bột màu được pha. Với súng phun sơn thì có thể điều chỉnh được mức độ dày mỏng của bề mặt sơn cực kỳ dễ dàng.

Qúa trình phun sơn tĩnh điện

Sau khi phun xong, lượng sơn thừa sẽ được thu hồi toàn bộ để dùng trộn với sơn mới và tái sử dụng được trong những lần tiếp theo nên rất tiết kiệm. Đây cũng là ưu điểm nổi bật của dòng sơn tĩnh điện.

Bước 4: Làm khô và hoàn thiện sản phẩm

Cuối cùng, vật sơn sau khi phun xong sẽ được đưa vào buồng sấy định hình sản phẩm. Công đoạn này sẽ giúp cho bề mặt sơn bám chắc, đều và đẹp hơn so với việc chỉ phun sơn thông thường.

Bạn có biết: 

4 bước trong quy trình sơn tĩnh điện an toàn luôn đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận cũng như là một tinh thần trách nhiệm cao đối với công việc. Có như vậy mới tạo ra những sản phẩm sơn an toàn, bền, đẹp với thời gian. Mọi thắc mắc trong quá trình sơn tĩnh điện, nguyên liệu sơn tĩnh điện đều được Sơn Thịnh Phát giải đáp khi bạn có nhu cầu tìm hiểu cũng như là cần tư vấn.

Sơn Thịnh Phát làm việc bằng cái tâm bằng cái tầm của người chuyên nghiệp!!!

 


Tin tức liên quan

Bình luận