Tìm hiểu về nguyên lý sơn tĩnh điện như thế nào?

14/07/2019 | 2527 |
0 Đánh giá

Là một loại vật liệu phủ được tạo nên từ hợp chất hữu cơ có dạng bột, sơn tĩnh điện được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Bởi vậy, công nghệ sơn tĩnh điện ngày càng được nhiều người biết đến.

Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu về nguyên lý sơn tĩnh điện. Bài viết này sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về nguyên lý hoạt động của sơn tĩnh điện. 

 

Sơn tĩnh điện có tốt không?

Trước tiên, chúng ta cần biết được sơn tĩnh điện có tốt không bởi điều này liên quan trực tiếp đến việc bạn có nên quyết định ứng dụng sơn tĩnh điện vào sản phẩm của mình hay không. Mục đích của bột sơn tĩnh điện chính là bảo vệ các vật liệu thô, các chi tiết khó tiếp cận và các loại máy móc. Những sản phẩm ứng dụng sơn tĩnh điện hoàn toàn có thể chống lại các ảnh hưởng xấu từ các tác nhân như hóa chất, độ ẩm,... 

 

Nguyên lý hoạt động của sơn tĩnh điện

Điều đó giúp làm giảm nguy cơ sứt mẻ, ăn mòn, trầy xước,... và hàng loạt các vấn đề khác mà người sử dụng mới có thể nhận thấy rõ được. Bởi vậy, nguyên lý sơn tĩnh điện ra đời chính là một lựa chọn hấp dẫn để bảo vệ cũng như làm đẹp sản phẩm. Đây là một công nghệ sơn mới rất tốt mà bạn nên áp dụng. 

Bạn có biết gì: Hệ thống cấp gió tươi

Nguyên lý hoạt động của công nghệ sơn tĩnh điện

Và bây giờ, chúng ta hãy bắt đầu tìm hiểu về nguyên lý sơn tĩnh điện nhé! Khi ứng dụng nguyên lý sơn tĩnh điện vào sản phẩm thì bề mặt sản phẩm sẽ được phủ lên trên lớp sơn tĩnh điện bằng một loại súng sơn đặc biệt. Nhờ lực hút giữa các ion điện tích mà bột sơn bám vào quanh sản phẩm cần sơn. 

\

 

Công nghệ sơn tĩnh điện

 

Với công nghệ sơn này, bột sơn lấp đầy quanh vật liệu dù là những chi tiết bị khuất. Một điều lưu ý là sản phẩm cần sơn cần phải được làm nóng ở nhiệt độ cao. Bởi vậy, công nghệ mới này chỉ áp dụng cho các vật liệu hay sản phẩm làm bằng kim loại hoặc những vật liệu có khả năng chịu được nhiệt độ cao thôi nhé! Mặc dù quá trình làm nóng này mất khá nhiều thời gian những chúng ta vẫn phải tuân thủ quy trình để đạt được hiệu quả mong muốn.

Như vậy, có thể thấy rằng nguyên lý sơn tĩnh điện khá dễ hình dung và quá trình sơn cũng ít gặp nhiều khó khăn. Mặt khác, sơn tĩnh điện còn làm cho sản phẩm trở nên bền bỉ hơn, được bảo vệ tối đa trước nhiều yếu tố gây hại đến sản phẩm. Hãy sử dụng công nghệ sơn tĩnh điện cho sản phẩm của mình nếu muốn chúng có tuổi thọ kéo dài bạn nhé! 

 


Tin tức liên quan

Bình luận