Thực hiện cách sơn tĩnh điện tại nhà có đảm bảo hay không?

18/07/2019 | 1253 |
0 Đánh giá

Thực hiện cách sơn tĩnh điện tại nhà nên hay không nên? Có nhiều ý kiến cho rằng quá trình sơn tĩnh điện hoạt động tự động dựa vào súng phun sơn. Vì vậy đối với các bề mặt vật sơn không có hiện tượng gỉ sét và ít bụi thì hoàn toàn có thể thực hiện quá trình sơn tại nhà mà không cần tới thợ sơn.

Thế nhưng đó chỉ là mặt nổi của công nghệ sơn còn khía cạnh phức tạp hơn cùng các kỹ năng, một số điểm lưu ý trong cách thực hiện thì không phải ai cũng biết chi tiết. Đó là những khía cạnh nào?

Cách sơn tĩnh điện tại nhà có độc hại hay không?

Với các vật sơn đã thành phẩm thì không có gì là độc hại đối với người sử dụng. Thế nhưng trong môi trường sơn thì lại khác. Bởi trong sơn tĩnh điện có thành phần nhựa và một số chất khác được coi là độc hại đối với người phun sơn. Và việc hít phải khí sơn và bột sơn trôi nổi trong môi trường phun là điều không thể tránh khỏi.

Sơn tĩnh điện có an toàn không?

Do vậy, nếu muốn phun sơn tĩnh điện tại nhà trừ khi phải đáp ứng các tiêu chí: khu vực phun, dụng cụ phòng hộ cho người phun và kỹ năng phun sơn và sử dụng các thiết bị, dụng cụ tham gia vào quá trình phun sơn tĩnh điện.

 

3 tiêu chí cần biết khi phun sơn tĩnh điện tại nhà

So với các dòng sơn khác thì loại sơn tĩnh điện có phần khác đôi chút về cách thức phun và nguyên lý phun. Để phun sơn tĩnh điện tại nhà cần phải biết các điều sau:

 

Sơn tĩnh điện có cần sơn lót hay dung môi không?

Sơn tĩnh điện là loại sơn bột được phun qua hệ thống súng phun. Vì thế sơn tĩnh điện khác với sơn thường là không cần sử dụng tới sơn lót hay dung môi để pha chế. Vì thế ít gây ô nhiễm môi trường và tiết kiệm hơn rất nhiều nhờ vào khả năng thu hồi sơn lên tới 90%.

 

Quy trình sơn tĩnh điện công nghiệp

Xử lý bề mặt vật sơn có thực sự cần thiết

Bề mặt vật sơn càng sạch thì càng quyết định đến độ bóng, mịn của lớp sơn sau khi phun. Vậy nên trước khi sơn chắc chắn phải đảm bảo bề mặt được làm sạch tuyệt đối không bị dính nhám, dầu mỡ…

Bạn cần biết: 

Nguyên lý hoạt động của sơn tĩnh điện

Sơn tĩnh điện hoạt động trên nguyên lý tĩnh điện giống như kiểu lực hút nam châm. Bột sơn được bắn từ súng phun mang điện tích (+) sẽ bám chặt trên bề mặt mang điện tích (-). Sau đó sẽ được đưa vào lò sấy để tăng độ bền của bề mặt sơn trước khi tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh.

Cách sơn tĩnh điện tại nhà hoàn toàn có thể được thực hiện khi bạn là người hiểu rõ về công nghệ này và trang bị đồ bảo hộ, kỹ năng phun sơn đúng cách. Thế nhưng để giảm thiểu tối đa quá trình phun sơn diễn ra thuận lợi. Cùng như tạo ra một bề mặt sơn mịn, bóng, đẹp và chuẩn màu sắc thì nên nhờ tới sự hỗ trợ của thợ sơn chuyên dụng. Vừa đảm bảo an toàn mà lại cho ra những sản phẩm sơn như ý muốn.

 


Tin tức liên quan

Bình luận