So sánh sơn tĩnh điện và sơn 2 thành phần

02/08/2019 | 1054 |
0 Đánh giá

Thị trường sơn ở nước ta ngày càng năng động hơn do có sự xuất hiện của nhiều loại sơn cũng như công nghệ sơn mới. Trong đó, sơn tĩnh điện và sơn 2 thành phần đang dành được sự quan tâm lớn.

Vậy hai loại sơn này có gì khác nhau? Hãy cùng chúng tôi so sánh sơn tĩnh điện và sơn 2 thành phần ngay bây giờ để bạn nắm được sự khác nhau và có lựa chọn tốt nhất cho sản phẩm của mình nhé! 

 

Sơn 2 thành phần là gì?

Sơn 2 thành phần là một loại sơn công nghiệp bao gồm 2 thành phần: sơn phủ và chất đóng rắn. Khi sử dụng, cần trộn hai thành phần này lại với nhau theo tỷ lệ nhà sản xuất đưa ra. Sơn 2 thành phần khi hoàn thành quá trình sơn sẽ tạo cho sản phẩm một lớp bảo vệ trên bề mặt. Và lớp bảo vệ này có nhiều công dụng khá tuyệt vời.

Sơn 2 thành phần

Những sản phẩm được sơn bằng sơn 2 thành phần giúp nâng cao khả năng bảo vệ sản phẩm như những yếu tố trầy xước, mài mòn, tuổi thọ cao... (đây cũng là ưu điểm của sơn tĩnh điện). Tuy nhiên, sơn 2 thành phần còn có công dụng chống trơn trượt, chống cháy và một số đặc điểm khác với công nghệ sơn tĩnh điện hiện đại. Vậy sự khác nhau đó là gì? Chúng tôi sẽ so sánh sơn tĩnh điện và sơn 2 thành phần về sự khác nhau ngay bây giờ! 

Sơn tĩnh điện và sơn 2 thành phần khác nhau như thế nào?

Nếu sơn 2 thành phần chỉ đơn giản là một loại sơn công nghiệp như đã nói ở trên thì sơn tĩnh điện lại là một loại sơn ứng dụng công nghệ sơn mới- công nghệ sơn tĩnh điện hiện đại. 

Chính đặc điểm về phân loại trên đã dẫn đến hàng loạt các yếu tố khác nhau của hai loại sơn. Sơn 2 thành phần do có hai thành phần sơn nên cần pha trộn khi thi công. Và phải pha đúng tỉ lệ thì hiệu quả sơn mới cao. Hơn thế nữa, quá trình thi công đối với sơn 2 thành phần khá kì công và tốn thời gian trong khi sơn tĩnh điện giúp tiết kiệm thời gian khi ứng dụng công nghệ sơn hiện đại. 

Sơn tĩnh điện

 

Đó là hai đặc điểm khác biệt nhất khi so sánh sơn tĩnh điện và sơn 2 thành phần. Nhưng dù chúng có khác nhau như thế nào thì cũng không thể phủ nhận ưu điểm vượt trội của từng loại sơn. Bởi vậy, bạn cần cân nhắc trước khi sử dụng chúng. 

Bạn có biết: Sơn tĩnh điện là như thế nào hay không? 

Nếu bạn đang rất quan tâm đến công nghệ sơn và vô tình đọc được bài viết này thì chúng tôi hi vọng bạn đã tự mình giải đáp được một số thắc mắc của mình. Và nếu bạn đã biết so sánh sơn tĩnh điện và sơn 2 thành phần thì hãy nhanh chóng lựa chọn cho mình loại sơn phù hợp với nhu cầu bạn nhé! 

 


Tin tức liên quan

Bình luận