Bể nhựa PP và một số tính năng ưu việt

25/06/2019 | 1477 |
0 Đánh giá

Bể nhựa PP được cấu tạo từ những tấm nhựa PP có ứng dụng rất rộng rãi trong các ngành công nghiệp. Tham gia vào các quá trình thi công bể nhựa PP chịu hóa chất và các bể nhựa PP trong xi mạ.

So với các tấm nhựa PVC thì các tấm nhựa PP luôn tỏ rõ được các tính năng ưu viết trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, đặc biệt là trong công nghiệp hóa chất xi mạ. Trong bài này, Sơn Thịnh Phát sẽ liệt kê những tính năng ưu việt nhất của bể nhựa PP và những đóng góp của nó trong  hệ thống xử lý nước thải.

 

Ưu điểm của bể nhựa PP

Bể nhựa PP là loại bể nhựa được làm từ các hạt nhựa PP và các phụ gia cực kỳ an toàn. Với khả năng chống chịu được các loại hóa chất mà mài mòn, đồng thời có thể chịu được nhiệt độ lên đến 100 độ C. Vì vậy được ứng dụng rất rông rãi trong ngành công nghiệp hóa chất, xi mạ, thực phẩm và dược phẩm. Ngoài ra, loại bể được làm từ các tấm PP này còn có các ưu điểm khác như:

Bể nhựa pp trong xi mạ

  • Tính bền cơ học cao, khá cứng, không mềm dẻo như PE, có thể chế tạo thành sợi
  • Trọng lượng nhẹ hơn HDPE, dễ dàng gia công.
  • Trong suốt và có độ bóng bề mặt cao cho ra khả năng in ấn cao, rõ nét
  • Chịu được nhiệt độ > 100 độ C, chống mài mòn
  • Có khả năng chống thấm O2, hơi nước, dầu mỏ và các loại khí khác

Bạn quan tâm: Hệ thống phòng phun sơn khô

Ứng dụng điển hình của bể nhựa PP trong hệ thống xử lý nước thải

Ngoài việc đóng vai trò quan trọng trong các ngành công nghiệp hóa chất, xi mạ, hệ thống ống thông gió. Thì các bể nhựa PP nói chúng và vật liệu PP nói riêng cũng góp phần lớn vào hệ thống xử lý nước thải, bể chứa nước thải trong các khu công nghiệp và các nhà máy sản xuất.

Để thi công bể nhựa PP trong bể chứa nước thải, người ta thường dùng loại tấm nhựa PP có độ dày 10mm, 15mm...ghép lại với nhau tạo thành bể. (Còn dùng trong hệ thống thông khí sẽ dày khoảng 5mm, 8mm). Tiếp đó dử dụng máy hành nhiệt với que hàn nhựa PP cùng loại để hàn tại vị trí kết nối.

Bể nhựa PP

Tuy nhiên, nhựa PP cũng có nhược điểm khi ở trong môi trường nhiệt và dưới ánh nắng mặt trời trong thời gian quá dài sẽ làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của bể nhựa PP. Nên khách hàng cần lựa chọn vật liệu phù hợp với mục đích sử dụng.

Tìm hiểu về: Hệ thống hút bụi và nguyên lý làm việc

Hy vọng với những thông tin ở trên sẽ giúp cho Quý khách hàng hiểu thêm về bể nhựa PP nói chung. Và vật liệu nhựa PP nói riêng,đồng thời giúp khách hàng có thêm kinh nghiệm chọn vật liệu phù hợp cho các ngành hóa chất, xi mạ. Để vừa có thể đảm bảo an toàn, vừa mang lại hiệu quả cao, kéo dài tuổi thọ cho hệ thống trong suốt quá trình hoạt động.

 


Tin tức liên quan

Bình luận