Cơ chế hoạt động của chuyền phun sơn ngành gỗ

14/06/2019 | 1460 |
0 Đánh giá

Công nghệ sơn tĩnh điện không những phổ biến trong các ngành công nghiệp chế tạo, sắt thép mà ngày nay nó còn là một trong những thành phần không thể thiếu trong các dây chuyền sơn ngành gỗ. Bởi ngoài việc đây là nguồn sản phẩm cao cấp thân thiện với môi trường. Mà sơn tĩnh điện dạng bột còn cho ra những bề mặt sản phẩm gỗ có kết cấu đẹp, bền và liền mạch.

Đồng thời còn có những tính năng bảo vệ bề mặt khỏi ẩm nước, trầy xước…Cùng tìm hiểu chi tiếp các đặc điểm liên quan đến chuyền balet nói riêng và chuyền phun ngành gỗ nói chung

Hiện nay dây chuyền sơn đồ gỗ thường có 2 loại chính là chuyền sơn gỗ balet và chuyền treo phơi. Đó là những thành phần không thể trong các nhà máy sản xuất đồ gỗ nói chung và các phòng phun sơn gỗ nói riêng. Về phần thiết kế phòng sơn gỗ luôn được đảm bảo về độ sạch cùng với đó là hệ thống lò sấy phù hợp để tránh làm  hư hỏng đồ gỗ do nước sơn gỗ và đồ gỗ có tính chịu nhiệt không cao. Ngay dưới đây sẽ những thông tin tổng quan về chuyền phun sơn gỗ ở dạng treo

Chuyền phun sơn ngành gỗ

Tìm hiểu về chuyền phun sơn ngành gỗ

  • Đối với dây chuyền sơn treo ngành gỗ sẽ gồm có 4 bộ phận chính như sau:

  • Đường ray và xích tải

  • Móc treo

  • Bộ căng xích

  • Bộ chuyền động cơ và bộ điều khiển hệ thống

Tất cả các bộ phận này đều phải được lắp đặt và thiết kế theo tiêu chuẩn để trong quá trình hoạt động được nhuần nhuyễn mang lại năng suất cao.

Đọc thêm: Bạn cần mua súng phun sơn tĩnh điện

Chuyền sơn gỗ balet

Cơ chế hoạt động của dây chuyền sơn gỗ

Chuyền phun sơn ngành gỗ được vận hành êm ái với quy chuẩn 3 bước với sự tham gia của tất cả các bộ phận cấu tạo nên dây chuyền.

- Ray và xích tải có nhiệm vụ chuyển gỗ trên băng chuyền đưa vào buồng sấy hoặc khu vực sơn nhờ vào đường ray được lắp đặt sẵn.

- Bộ căng xích và bộ truyền động cơ giúp vận hành dây chuyền tốt hơn, mượt mà hơn. Đối với các tải nặng hoặc thời gian sử dụng lâu dài cần phải tăng xích cho dây chuyền để đảm bảo năng suất của băng tải.

- Động cơ và bộ truyền động được gọi “trung tâm đầu não” quyết định tới mọi sự hoạt động của toàn bộ hệ thống băng chuyền.

Tóm lại chuyền phun sơn ngành gỗ với những tính năng ưu việt mang lại chất lượng hoàn hảo cho bề mặt vật sơn. Đồng thời tiết kiệm được nhiều chi phí mà vẫn đảm bảo được mức độ thân thiện với môi trường. Vì vậy, sản phẩm này chắc chắn sẽ đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng khi sử dụng trong gia đình cũng như trong công nghiệp.

 


Tin tức liên quan

Bình luận