Sơn tĩnh điện gỗ có được không?

27/07/2019 | 4388 |
0 Đánh giá

Nếu bạn đã biết đến công nghệ sơn tĩnh điện thì chắc hẳn bạn sẽ biết đến những sản phẩm của sơn tĩnh điện. Trong đó, liệu sản phẩm gỗ có sử dụng sơn tĩnh điện được không hay sơn tĩnh điện gỗ có hiệu quả như với các vật liệu khác không?

Hãy tự mình tìm ra câu trả lời qua chia sẻ dưới đây của chúng tôi! 

Sơn tĩnh điện là gì?

Sơn tĩnh điện là một vật liệu phủ chất lượng cao, được sử dụng để phủ lên bề mặt sản phẩm nhằm mục đích bảo vệ và trang trí sản phẩm và một loạt các công dụng khác như chống suy giảm chất lượng lớp phủ của bề mặt sản phẩm khi bị tác động bởi các yếu tố như hóa chất, độ ẩm, ánh sáng hay điều kiện thời tiết khắc nghiệt. 

Sơn tĩnh điện gỗ 

Mặt khác, công nghệ sơn tĩnh điện cũng giúp giảm thiểu đáng kể các hiện tượng trầy xước, phai màu, ăn mòn. Đặc biệt, sơn tĩnh điện khô còn không gây ô nhiễm môi trường bởi lượng sơn dư thừa đều được thu lại hết và tái sử dụng trong quá trình sơn. Và sơn tĩnh điện được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất, trong đời sống. Nhưng đối với các sản phẩm được làm từ gỗ thì sơn tĩnh điện gỗ có hiệu quả và phát huy được tất cả các công dụng vừa kể trên không? Câu trả lời nằm ngay phía bên dưới bạn nhé!  

Sơn tĩnh điện cho sản phẩm gỗ có được không?

Chúng ta hãy cùng nói đến sự phân loại và phạm vi ứng dụng của sơn tĩnh điện để biết được sơn tĩnh điện gỗ có hiệu quả hay không. Sơn tĩnh điện có được chia ra làm hai loại là sơn tĩnh điện khô và sơn tĩnh điện ướt. 

 

Sơn tĩnh điện khô (hay còn gọi là sơn bột) được ứng dụng hiệu quả để sơn các sản phẩm làm từ sắt, thép, inox,... do để sơn tĩnh điện khô thì cần phải làm nóng vật cần sơn ở nhiệt độ cao trước khi sơn. Còn sơn tĩnh điện ướt (sơn sử dụng dung môi) nên phù hợp để sơn các sản phẩm bằng nhựa, gỗ,... Như vậy, chúng ta có thể sơn tĩnh điện gỗ cho các sản phẩm làm bằng gỗ bạn nhé! Hãy lưu ý quy trình của từng loại sơn sao cho quá trình sơn đạt hiệu quả tối ưu nhất. 

Xem thêm: Ứng dụng của sơn điện ướt

Hầu hết, các sản phẩm không có khả năng chịu được nhiệt độ cao đều sử dụng công nghệ sơn tĩnh điện ướt. Nếu sản phẩm của bạn làm bằng gỗ thì hãy tự tin ứng dụng sơn tĩnh điện gỗ để sản phẩm của mình bền bỉ với thời gian và có thẩm mỹ hơn nhé! Mọi thắc mắc xin hãy comment xuống bên dưới để chúng tôi giải đáp các vấn đề liên quan tới sơn tĩnh điện cho gỗ nhé! 

 


Tin tức liên quan

Bình luận